1000 tiền Campuchia bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Đổi 1000 tiền Campuchia

Là một quốc gia đang phát triển với nhiều điểm đến hấp dẫn, ổn định về chính trị và việc sử dụng đô la Mỹ được cho phép. Việc di chuyển hay sinh sống tại Campuchia trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn đổi sang đồng tiền nước sở tại. Vậy 1000 tiền campuchia bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Giadinhvatreem.vn sẽ hướng dẫn chi tiết quá trình đổi 1000 tiền campuchia sang tiền Việt Nam theo tỷ giá riel hiện tại.

1000 tiền Campuchia bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Riel Campuchia (phát âm là Ria hoặc Riên) là tiền tệ chính thức của Vương quốc này. Được phát Ngân hàng Quốc gia Campuchia phát hành và có mệnh giá bắt đầu từ 50 Riel đến 100.000 Riel.

Quy đổi 1000 tiền Campuchia bằng bao nhiêu tiền Việt Nam
Quy đổi 1000 tiền Campuchia bằng bao nhiêu tiền Việt Nam

Tiền Riel có 2 loại khác nhau: loại thứ nhất được phát hành từ thời điểm năm 1953 đến tháng 5/1975, loại thứ hai được phát hành vào 1/4 năm 1980.

Đồng Riel mang màu sắc và hình ảnh đặc trưng của Campuchia như hình ảnh của Quốc vương Norodom Sihanouk, thắng cảnh Campuchia, tượng Phật, thần thoại rắn Naga cùng các loài động vật khác. Vậy 1000 tiền campuchia bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

1000 riel campuchia bằng bao nhiêu tiền việt nam hôm nay?

Cập nhật giá quy đổi tiền tệ từ tiền Campuchia sang Việt Nam hôm nay 19/08/2023 là: 1 Riel = 5,76 VND

1000 tiền Campuchia bằng bao nhiêu tiền Việt hôm nay
1000 tiền Campuchia bằng bao nhiêu tiền Việt hôm nay

Theo thời gian, giá quy đổi có thể chênh lệch nhưng không đáng kể. Với tỷ giá này, bạn có thể dễ đổi đồng Riel với đa dạng mệnh giá khác nhau sang tiền Việt Nam. Ví dụ

10 KHR  = 57.61 VND

100 KHR = 576.06 VND

Vậy 1000 tiền campuchia bằng bao nhiêu tiền việt nam? Câu trả lời là 5760.58 VND.

Phân loại mệnh giá đồng Riel

Tiền tại Campuchia hiện nay chỉ có tiền giấy, họ không còn sử dụng tiền xu. Có 10 mệnh giá là 50, 100, 500, 1.000 đến 2.000, 5.000, 10.000 hay 20.000, 50.000 và 100.000.

Xem thêm tin mới về  1000 Yên Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt Nam? Đổi 1000 Yên Nhật sang VND

Ngoài 1000 tiền campuchia bằng bao nhiêu tiền việt nam, với những mệnh giá từ 10 Riels, 100 Riels, 1000 Riels, 10000 Riels, 100000 Riels, 20 Riels, 2000 Riels, 20000 Riels, 50 Riels, 500 Riels, 5000 Riels, 50000 Riels, bạn có thể dùng để thanh toán những khoản nhỏ hay mua sắm đồ dùng sinh hoạt, đi siêu thị, xe bus, xe ôm, cửa hàng tiện lợi,…

Lợi ích khi sử dụng tiền Riel giấy

Sau khi biết 1000 tiền campuchia bằng bao nhiêu tiền việt nam, bạn có thể xem thêm thông tin sau để hiểu rõ lợi ích khi sử dụng tiền Riel giấy:

Lợi ích khi sử dụng tiền Riel
Lợi ích khi sử dụng tiền Riel
  • Tiền Riel bằng giấy vô cùng nhẹ nhàng, thuận tiện đem đi khắp mọi nơi.
  • Tiền giấy sẽ dễ bảo quản và khó bị đánh mất hơn tiền xu.
  • Mua sắm tiện lợi đối với những mặt hàng nhỏ lẻ khi biết 1000 tiền campuchia bằng bao nhiêu tiền việt nam
  • Dễ dàng tích trữ cũng như để giao thương với người dân bản xứ
  • Không cần phải rút tiền từ máy ATM vì các ngân hàng và ATM rất hiếm ở các vùng nông thôn Campuchia.
  • Nhận biết bằng mắt thường đơn giản, dễ phân biệt với các loại mệnh giá khác.

Đổi tiền Campuchia ở đâu? 

Nếu bạn muốn cập nhật 1000 tiền campuchia bằng bao nhiêu tiền việt nam cũng như chuyển đổi tiền tệ hai chiều thì có thể tìm đến những địa điểm sau: 

Đổi tiền tại Việt Nam 

Có 2 cách đổi phổ biến nhất tại Việt Nam được nhiều khách hàng lựa chọn đó là đổi tại tiệm vàng hoặc ở các ngân hàng. Mỗi cách đổi 1000 tiền campuchia bằng bao nhiêu tiền việt nam đều có ưu – nhược điểm riêng của mình:

Tại tiệm vàng

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, chỉ những tiệm vàng được ủy quyền, cấp phép mới được thu đổi 1000 tiền campuchia bằng bao nhiêu tiền việt nam hay ngoại tệ. Hoạt động đổi tiền tệ ở những nơi không uy tín có thể khiến bạn bị cơ quan chức năng xử phạt cao gấp nhiều lần so với số ngoại tệ đang đổi. Một số địa chỉ được nhà nước cấp phép an toàn như: Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji, SJC,…vui lòng liên hệ trước để hỏi xem họ có nhận đổi tiền Riel không nhé.

Tại ngân hàng 

Bạn cũng có thể đến trực tiếp các ngân hàng lớn hiện nay như BIDV, Vietcombank, Vietinbank, Agribank,… để biết 1000 tiền campuchia bằng bao nhiêu tiền việt nam và quy đổi. Đây là hình thức hợp pháp nhưng tỷ giá có thể không cao như ở tiệm vàng, bạn cần mang theo giấy tờ tùy thân và làm các thủ tục phức tạp hơn để đổi tiền.

Xem thêm tin mới về  1 Won Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt Nam - Đổi 1 won sang VND

Đổi 1000 tiền campuchia bằng bao nhiêu tiền việt nam tại Campuchia

Nếu đến Campuchia và có nhu cầu cần đổi tiền, bạn có 2 lựa chọn bao gồm: đổi tại quầy dịch vụ hoặc đổi ngay ở khu vực cửa khẩu .

Đổi 1000 tiền Campuchia bằng bao nhiêu tiền Việt Nam
Đổi 1000 tiền Campuchia bằng bao nhiêu tiền Việt Nam

Đổi tiền tại cửa khẩu

Nếu muốn đổi từ đồng Việt Nam sang đồng Riel ở Campuchia, bạn có một vài lựa chọn dễ dàng. Khi đi đường bộ qua cửa khẩu biên giới như Bavet, bạn sẽ thấy nhân viên đổi tiền và có thể giao dịch tại đây. Nhưng tỷ giá hối đoái của họ thường không cao, vì vậy tốt hơn hết là bạn chỉ nên đổi một ít đủ để mua đồ uống hay thức ăn nhẹ trên đường.

Đổi tại quầy dịch vụ 

Nếu muốn nắm rõ 1000 tiền campuchia bằng bao nhiêu tiền việt nam để quy đổi, người dùng có thể đến các ngân hàng hoặc điểm đổi tiền gần chợ Orussey, chợ Phsa Thmey, khu vực Cung điện Hoàng gia hoặc Quảng trường sông 4 mặt tại Phnom Penh.

Ở Sihanoukville hay Siemriep, khách hàng cũng dễ dàng tìm thấy những điểm đổi 1000 tiền campuchia bằng bao nhiêu tiền việt nam ngay các địa điểm du lịch nổi tiếng. Ưu điểm khi chuyển đổi tiền tệ tại quầy dịch vụ là tỷ giá hối đoái cao hơn, giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền hơn khi đổi.  

Lưu ý khi chuyển đổi tiền Campuchia sang VND

Ngoài việc quan tâm đến tỷ giá 1000 tiền campuchia bằng bao nhiêu tiền việt nam, bạn phải tham khảo các lưu ý nhỏ sau để quá trình diễn ra nhanh chóng, tránh những sai lầm trong tương lai:

Lưu ý khi đổi tiền Việt sang Riel
Lưu ý khi đổi tiền Việt sang Riel
  • Khi đổi tiền cần có hóa đơn/giấy tờ, chữ ký và dấu đỏ xác nhận số lượng, loại tiền để đảm bảo độ tin cậy, tránh rắc rối về sau.
  • Không giao dịch tại các điểm kinh doanh chưa đủ giấy phép hoặc không được cấp phép trong lĩnh vực quy đổi tiền tệ. Bởi vì có khả năng bạn sẽ bị lừa hoặc nhận mức phạt cao do thực hiện trái quy định.
  • Để dễ dàng quy đổi 1000 tiền campuchia bằng bao nhiêu tiền việt nam, cần tính toán kỹ lưỡng các khoản chi phí dự kiến ​​khi đi công tác hoặc du lịch,… ở Campuchia. Hạn chế phải đổi tiền ở sân bay, ga tàu,… vì những nơi này thu phí cao hơn bình thường.

Kết luận

Trên đây là những kiến thức cơ bản về đồng Riel và thông tin 1000 tiền campuchia bằng bao nhiêu tiền việt nam. Hi vọng qua bài viết này, khách hàng sẽ có thêm kinh nghiệm trong quá trình đi du lịch hay làm ăn tại “xứ sở chùa tháp” nhé.