Sinh năm 2009 mệnh gì? Kỷ Sửu hợp và kỵ màu gì?

2009 mệnh gì? Đây là mối quan tâm của nhiều người vì khi hiểu được cung bản mệnh, bạn sẽ cải thiện được tài vận, thu hút về nhiều tài lộc, may mắn. Hãy cùng Giadinhvatreem.vn tìm hiểu mọi thông tin về mệnh, tuổi, màu và hướng hợp,… của người sinh năm này trong bài viết dưới đây!

Tổng quát về người sinh năm 2009

Sinh năm 2009 mệnh gì?
Sinh năm 2009 mệnh gì?

Trong tử vi, 3 yếu tố được sử dụng nhiều là tuổi, mệnh và cung. Dựa theo các thông tin này, bạn có thể biết được người sinh năm 2009 mệnh gì, cung gì, hợp – kỵ với những màu sắc, tuổi,… nào để áp dụng.

Sinh năm 2009 mệnh gì?

Người sinh năm 2009 thuộc mệnh Hỏa, tạp âm Tích Lịch Hỏa. Để kết luận mệnh của một người, cần dựa theo học thuyết ngũ hành âm dương. Đó chính là lý do những người mệnh Tích Lịch Hỏa đều mang một số đặc điểm tương đồng với nạp câm của chính mình.

Theo nghĩa tiếng Việt, Tích Lịch Hỏa được hiểu là lửa sấm sét. Khi nhắc đến hình ảnh này, nhiều người thường liên tưởng đến Thiên Lôi nên người mệnh này thường thẳng thắn, có tính cách nóng nảy, kiên cường. Do đó, Kỷ Sửu được nhận xét mang tính bảo thủ. 

Người sinh năm 2009 tuổi gì?

Để tính được người sinh năm 2009 mệnh gì, tuổi gì, thông thường cần dựa vào Thiên Can Địa Chi của năm sinh. Năm 2009 thuộc Kỷ Sửu, trong đó Chi Sửu và Can Kỷ đều thuộc hành Thổ, cả 2 Can Chi nào đều tương hòa. Đây là dấu hiệu cho một cuộc sống Kỷ Sửu khá suôn sẻ, hòa thuận với cha mẹ khi còn nhỏ.

Xem thêm tin mới về  11 ngày liên tiếp không có ca mắc mới COVID-19 ở cộng đồng

Kỷ Sửu 2009 thuộc cung gì?

Cung của người sinh năm 2009
Cung của người sinh năm 2009

Sau khi đã tìm hiểu được 2009 mệnh gì, tuổi gì, hãy cùng tham khảo các thông tin về cung mệnh. Trong đó, sự khác biệt cơ bản của cung mệnh nam và nữ Kỷ Sửu như sau:

  • Nam mạng sinh năm 2009: Thuộc cung Ly Hành Hỏa, có tính cách tự chủ, kiên cường và không thích dựa dẫm vào người khác. Người này luôn có trách nhiệm cao và không ngừng nỗ lực để vượt qua khó khăn.
  • Nữ mạng sinh năm 2009: Thuộc cung Càn hành Kim nên luôn quyết tâm trong mọi việc, có tính cách mạnh mẽ, lương thiện, thường xuyên giúp đỡ người khác nên được yêu quý.

Kỷ Sửu hợp – kỵ màu gì?

Việc xác định người sinh năm 2009 mệnh gì, hợp màu gì rất quan trọng theo quan niệm phong thủy. Cụ thể, ngoài việc ảnh hưởng đến bố cục căn nhà, màu sắc còn liên quan đến chủ nhân trong cuộc sống và công việc làm ăn, kinh doanh:

Sinh năm 2009 mệnh gì? Hợp màu nào?

Sinh năm 2009 mệnh màu gì?
Sinh năm 2009 mệnh màu gì?

Khi đã xác định được bản mệnh của người sinh năm 2009, bạn sẽ biết người tuổi này phù hợp với những màu như: hồng tím, đỏ và xanh lá cây. Trong đó, xanh lá cây là màu tương sinh và hồng – tím – đỏ là màu bản mệnh. Tuy nhiên, nếu xét riêng cho từng cung mệnh của nam và nữ, một số màu sắc phù hợp cụ thể như:

  • Nữ mệnh Kim nên hợp màu xám, trắng, bạc, ghi, cam, nâu, vàng.
  • Nam mệnh Hỏa nên hợp màu hồng, đỏ, xanh lá cây và tím.

Sinh năm 2009 kỵ màu gì?

Sau khi đã xác định được sinh năm 2009 mệnh gì, bạn cũng sẽ tìm được các màu sắc kỵ của người tuổi này. Tương tự với màu hợp, màu kỵ cũng được chia ra các trường hợp riêng cho nam và nữ:

  • Nam mệnh hành Hỏa nên không thích hợp màu xanh, đen, nâu.
  • Nữ mệnh hành Kim nên không thích hợp với màu hồng, cam, đỏ và tím.
Xem thêm tin mới về  Chia sẻ 5 cách đặt tên Tik Tok hay, ấn tượng với người xem

Số hợp với người sinh năm 2009

Số hợp với người sinh năm 2009
Số hợp với người sinh năm 2009

Các số 3, 4 và 9 sẽ hợp với người sinh năm 2009. Theo phong thủy, để xác định số phù hợp cần căn cứ vào năm sinh và 2009 mệnh gì. Vì Kỷ Sửu thuộc mệnh Hỏa nên các con số hành Hỏa (số 9) và hành Mộc (số 3 và 4) và Hỏa (số 9) sẽ là những con số may mắn.

Nếu xét theo Ngũ hành tương khắc, Thủy khắc Hỏa và Hỏa khắc Kim. Trong đó, con số tượng trưng cho hành Kim là 6, 7 và con số tượng trưng cho hành Thủy là 1 nên theo năm sinh có thể chắc chắn rằng những người sinh năm 2009 có khắc chữ số 1, 6 và 7.

Tuổi hợp – khắc của Kỷ Sửu

Trong phong thủy, khi chọn đối tác làm ăn hay kết hôn, sinh con, người ta cũng cân nhắc việc hợp tuổi. Với những người sinh năm 2009, độ tuổi hợp và khắc có thể xác định như sau: 

Tuổi hợp với người sinh năm 2009

Sinh năm 2009 và tuổi hợp
Sinh năm 2009 và tuổi hợp

Khi đã biết sinh năm 2009 mệnh gì, bạn sẽ xác định nam Kỷ Sửu hợp với các độ tuổi sau:

  • Tuổi thích hợp làm kinh doanh: Giáp Ngọ, Canh Dần, Đinh Hợi, Quý Tỵ, Mậu Tý, Bính Thân; 
  • Tuổi kết hôn: Giáp Ngọ, Canh Dần, Bính Thân, Quý Tỵ, Mậu Tý, Đinh Hợi;

Các độ tuổi hợp làm ăn, kết hôn với nữ sinh năm 2009 như sau:

  • Tuổi thích hợp làm ăn: Canh Dần, Quý Tỵ, Giáp Ngọ;
  • Tuổi hợp kết hôn: Giáp Ngọ, Canh Dần, Đinh Hợi, Quý Tỵ, Bính Thân, Mậu Tý.

Tuổi khắc với người sinh năm 2009

Cả nữ và nam sinh năm 2009 đều kỵ các tuổi Mậu Tuất, Tân Mão, Quý Mão, Đinh Dậu, Bính Tuất, Ất Dậu. Các tuổi này đều không hợp kết hôn và làm ăn, Khi kết hợp, việc làm ăn có thể không thành công, gặp nhiều khó khăn và thậm chí thua lỗ. Nếu kết hôn, vợ chồng bất hòa, con cái khó thành tài, bệnh tật.

Hy vọng các thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về người sinh năm 2009 mệnh gì, tuổi hợp – kỵ, màu hợp – kỵ,… Khi kết hợp với nhiều yếu tố phong thủy, bạn sẽ cải thiện được sức khỏe, may mắn và thành công.