1000 Won Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt Nam – Đổi 1000 Won sang VND

Hàn Quốc là thiên đường lý tưởng cho các hoạt động du lịch, mua sắm và học tập. Nếu cần chuyển đổi tiền tệ để đi Hàn, việc cập nhật tỷ giá tiền tệ sẽ là cần thiết. Giadinhvatreem sẽ giúp bạn biết 1000 won bằng bao nhiêu tiền Việt Nam, là cơ sở cơ bản nhất để đổi tiền. Các địa chỉ để đổi tiền Hàn uy tín cũng được tổng hợp trong bài viết hôm nay của Giadinhvatrem.vn.

1000 Won Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt Nam?

Trước khi biết 1000 won bằng bao nhiêu tiền Việt, bạn nên tìm hiểu về tiền tệ Hàn Quốc.

Đồng tiền Hàn Quốc là gì?

Hàn Quốc dùng Won để làm tiền tệ. Đồng Won Đại Hàn được ra mắt vào năm 1962, là đơn vị tiền chính thức, dùng để giao dịch hay thanh toán của Hàn. Đồng Won có mã quốc tế là KRW với ký hiệu ₩. Cấu thành nhỏ nhất của đồng tiền này là 100 Yeon, nhưng không xuất hiện trong lưu thông hay giao dịch.

[Update 2023] 1000 Won Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt Hôm Nay?
[Update 2023] 1000 Won Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt Hôm Nay?

Hiện tại, đồng Won đang lưu thông có cả tiền giấy và tiền xu với nhiều mệnh giá. Mỗi mệnh giá đều được in hình doanh nhân hoặc thắng cảnh nổi tiếng khác nhau tại Hàn. Để biết 1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt, bạn có thể tra cứu tỷ giá hối đoái theo thời điểm từ các nơi tin cậy. Nhưng trước hết, bạn cần nắm các mệnh giá của đồng Won hiện nay.

Mệnh giá đang sử dụng của tiền Won Đại Hàn

Như các nước châu Á, tiền Won cũng có tiền xu và tiền giấy với nhiều mệnh giá khác nhau. Đồng Won hiện đang có đến 10 mệnh giá khác nhau. Tất cả đều được sử dụng hàng ngày trong các giao dịch của Hàn.

Mệnh giá đang sử dụng của tiền Won Đại Hàn
Mệnh giá đang sử dụng của tiền Won Đại Hàn

Đồng tiền Hàn có 6 mệnh giá, gồm:

  • Đồng 1, 50, 100 và 500 Won có màu trắng.
  • Đồng 5 và 10 Won cùng có màu vàng.

Tiền giấy Hàn có 4 mệnh giá, gồm:

  • Tờ tiền 1000 Won có màu xanh da trời.
  • Tiền giấy 5000 Won có màu đỏ vàng.
  • Xanh lá cây là màu của tờ 10000 Won.
  • 50000 Won có màu xanh rêu ngả vàng. 

Đặc trưng của đồng tiền Hàn chính là có in các vị doanh nhân cũng như các địa điểm, thẳng cảnh nổi tiếng đặc biệt. Và tiếp theo, chúng ta sẽ có thông tin cho câu hỏi 1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt.

Xem thêm tin mới về  2000 Bath bằng bao nhiêu tiền Việt Nam - Đổi 2000 baht to VND

1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt?

Không tính 100 Yeon và tiền xu thì 1000 Won được xem là mệnh giá nhỏ, được dùng phổ biến tại Hàn. Tỷ giá chuyển đổi thường sẽ dựa theo 1000 Won và 1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt cũng rất được quan tâm.

[Update 2023] 1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt?
[Update 2023] 1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt?

Hiện tại, 1000 Won đang được tính là 18.626,26 VND, đã tăng một chút so với thời điểm trước đó. Tuy nhiên, tỷ giá quốc tế còn phụ thuộc rất nhiều vào thời điểm và nơi bạn đổi tiền. Nếu cần biết 1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt, bạn hãy theo dõi thông tin thường xuyên nhé.

Đổi Won tại các ngân hàng Việt Nam theo tỷ giá

Hiện tại, hầu hết các ngân hàng ở Việt Nam đều cho phép đổi tiền Won. Thông thường, Big 4 ngành ngân hàng sẽ được ưu tiên để đổi tiền. Bên cạnh đó, ngân hàng Woori cũng được ưa chuộng do khả năng đổi tiền (mới) nhanh chóng. 1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt tại các ngân hàng được tính như sau:

Ngân hàng cho phép đổi WonGiá bán ra
Vietcombank19.68 VND
Vietinbank20.42 VND
Agribank20.52 VND
BIDV20.01 VND
Woori19.68 VND

Cả Vietcombank và Woori đều là ngân hàng cho phép đổi tiền Hàn – Việt không quá chênh lệch so với tỷ giá quốc tế. Từ đây, bạn có thể ước tính được số tiền mình cần đổi từ Won qua VND hoặc ngược lại.

Địa chỉ đổi tiền Won uy tín và an toàn

1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt có thể được đổi ở đâu là an toàn? Nếu đang chuẩn bị đi Hàn, bạn nên quan tâm thông tin này.

Địa chỉ đổi tiền Won uy tín và an toàn
Địa chỉ đổi tiền Won uy tín và an toàn

Dịch vụ đổi tiền Hàn của các ngân hàng 

Tuy Hàn Quốc chủ yếu thanh toán bằng thẻ, nhưng bạn vẫn nên có một ít tiền mặt để dùng hàng ngày. Ngoài Big 4 hay ngân hàng Hàn Quốc cho phép đổi Won, bạn có thể tham khảo các ngân hàng còn lại như MB, ACB…, miễn là thuận tiện.

Tuy nhiên, khi đi đổi tiền, bạn cần có các giấy tờ như: hộ chiếu, visa, vé máy bay, hợp đồng du lịch… để chứng minh lý do đi Hàn. Và với du học sinh, thư mời nhập học là cần thiết. 

Dùng dịch vụ của các quầy đổi tiền hoặc tiệm vàng lớn

Tiền Hàn có thể được dễ dàng đổi tại các cửa hàng hay tiệm vàng có tiếng, bên cạnh ngân hàng.

Phố Hà Trung là nơi nổi tiếng chuyên đổi tiền Việt – Hàn (hoặc ngược lại) ở Hà Nội. Còn ở TP HCM, các quầy đổi tiền và tiệm vàng tại chợ Bến Thành sẽ là lựa chọn số 1. Rất nhiều người đã đến đây đổi tiền Hàn sau khi biết 1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt.

Xem thêm tin mới về  1000 tiền Campuchia bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Đổi 1000 tiền Campuchia

Các khoản phải chi khi đến Hàn Quốc

Bên cạnh 1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt, vấn đề chi tiêu ở Hàn cũng rất được quan tâm. Một số khoản chi bạn cần phải biết khi đến Hàn như sau:

Các khoản phải chi khi đến Hàn
Các khoản phải chi khi đến Hàn

Phí trọ/thuê nhà

Tại Hàn, chi phí thuê nhà vẫn lớn nhất trong các khoản chi tiêu. Tùy theo nhu cầu và khả năng, bạn có thể ở ký túc xá hay thuê phòng trọ riêng. Trung bình chi phí thuê nhà sẽ được tính như sau:

  • Ký túc xá: Trung bình tiền thuê sẽ khoảng 180000 – 350000 Won/tháng cho 2 – 4 người ở. Đây là lựa chọn đầu tiên khi muốn tiết kiệm chi phí của các bạn du học sinh lần đầu qua Hàn.
  • Phòng Gosiwon: Loại phòng trọ cá nhân này sẽ dao động khoảng 180000 Won/tháng, đã bao gồm phí điện, nước, gas…
  • Thuê nhà dân (homestay): Giá thuê dao động trong khoảng 200000 – 500000 Won/tháng. Tuy nhiên, với hình thức này, bạn sẽ cần phải đặt cọc khoảng 2 – 5 triệu Won.

Chi phí ăn uống tại Hàn

Bên cạnh tiền nhà thì tiền ăn tại Hàn cũng tốn của bạn kha khá, trung bình vào khoản 3500 – 6000 Won/bữa. Nếu đã biết ​​1000 won bằng bao nhiêu tiền Việt, bạn có thể thấy đây là số tiền lớn. Một số cách để bạn tiết kiệm chi phí này, có thể kể đến như:

Chi phí ăn uống tại Hàn
Chi phí ăn uống tại Hàn
  • Đi chợ mua đồ và tự nấu ăn: Tương tự Việt Nam, Hàn Quốc cũng có chợ để bạn tự do mua sắm đồ tươi, ngon và rẻ. Một số cái tên quen thuộc như: Jegi-dong, Kyungdong, Majang, Noryangjin…, bạn có thể thoải mái lựa chọn.
  • Ăn trong cửa hàng tiện lợi: Bạn có thể tìm thấy mọi thứ ở đây với mức giá khá rẻ. Đây cũng là nơi để người lần đầu đến Hàn khám phá, bên cạnh các siêu thị lớn.

Với một nơi có mức sống cao như Hàn Quốc, việc tiết kiệm trong từng bữa ăn là cần thiết. Có như thế, bạn mới có thể duy trì cuộc sống khi sang đây học tập hoặc làm việc lâu dài.

Tiền đi lại

Tại Hàn, nếu không có xe hơi, phương tiện công cộng sẽ là ưu tiên. Trong đó, tàu điện, tàu hỏa hay xe buýt được dùng rất thường xuyên. Chi phí cho các loại phương tiện giao thông này rơi vào các khoảng giá như sau:

  • Xe buýt: Trung bình 1050 Won/lượt (sử dụng thẻ T-money) và 1150 Won/lượt (tiền mặt). Lưu ý: Vé chỉ được mua bằng tiền xu, ko bằng tiền giấy.
  • Tàu điện ngầm: Trung bình 1250 won/người lớn/chặng (thẻ T-money). Giá vé lẻ là 1350 won/người lớn/chặng. Vé tháng cho tàu điện sẽ khoảng 55000 Won và dùng được 60 lần di chuyển.

Tiền điện thoại ở Hàn Quốc

3 nhà mạng chính ở Hàn là SKT, LG, KT với dịch vụ sim trả trước hoặc trả sau. Thuê bao trả trước có thẻ nạp khoảng 10000 Won/1 tháng để hoạt động. Thuê bao trả sau sẽ tùy theo gói thuê bao của nhà mạng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng điện thoại công cộng khi cần thiết. Đây cũng là loại hình điện thoại rất phổ biến ở Hàn.

Lời kết

Trên đây là cập nhật mới nhất về tỷ giá chuyển đổi tiền tệ Việt – Hàn. Tuy nhiên, 1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt sẽ được thay đổi thường xuyên do các yếu tố kinh tế và chính trị. Do đó, nếu cần, bạn có thể để lại bình luận bên dưới bài viết để được hỗ trợ nhé.