1000 tiền Lào bằng bao nhiêu tiền Việt Nam – Đổi 1000 ra tiền Việt

Lào là nước láng giềng và có thể xem như người anh em tốt của nhân dân Việt Nam. Tại một số khu vực biên giới, người dân thường sử dụng đồng tiền của cả 2 nước để giao dịch. Và nếu như muốn sang Lào để học tập, du lịch hay công tác thì bạn cần biết 1000 tiền lào bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Hôm nay, Giadinhvatreem.vn sẽ hướng dẫn cách đổi tiền lào 1000 đổi ra tiền Việt Nam chi tiết, tránh những rủi ro không đáng có.

1000 tiền Lào bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Kíp Lào là tiền tệ chính thức của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Mã đơn vị của Kíp Lào là LAK và được sử dụng trong quá trình sinh hoạt hàng ngày hay giao dịch tài chính.

Tỷ giá của 1000 tiền lào bằng bao nhiêu tiền Việt Nam
Tỷ giá của 1000 tiền lào bằng bao nhiêu tiền Việt Nam

Kíp được Ngân hàng Nhà nước Lào phát hành và chia thành các đơn vị nhỏ hơn là 100 att (hay xu) và 10 hào. Tuy nhiên, do lạm phát cộng thêm sự bất ổn của nền kinh tế, đồng Kíp thường có giá trị thấp hơn nhiều so với các loại tiền tệ khác trên thế giới và ít được dùng trong các giao dịch quốc tế. Vậy hiện nay 1000 tiền lào bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Tiền lào 1000 đổi ra tiền Việt Nam hôm nay

Hiện tại tỷ giá quy đổi tiền tệ của 1 Kíp sang tiền Việt Nam được cập nhật ngày 19/08/2023 là:

1000 tiền lào bằng bao nhiêu tiền Việt Nam hôm nay
1000 tiền lào bằng bao nhiêu tiền Việt Nam hôm nay
  • 1 Kíp = 1,24 VND
  • 10 Kíp = 12.37 VND
  • 100 Kíp = 123.68 VND

Vậy 1000 tiền lào bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Có thể suy ra được, 1000 Kíp = 1236.76 VND

Tỷ giá của đồng Kíp so với đồng Việt Nam biến động nhiều hơn. Vì vậy, chúng có thể thay đổi ngẫu nhiên trong khoảng 2,5 đến 2,8 VND tùy theo tình hình tài chính của thị trường.

Ngoài những thay đổi này, tỷ giá Kíp hầu như không lệch thêm chữ số nào khác. Vì vậy người ta thường dùng con số 3 và 2,5 đồng vào các phép tính để thuận tiện hơn. Bởi thực ra tỷ giá của đồng Kíp Lào khá rẻ,  1000 tiền lào bằng bao nhiêu tiền Việt Nam đã cho thấy điều này, đó cũng là nguyên nhân dẫn đến khó khăn khi tính toán và giao dịch. 

Xem thêm tin mới về  1 peso bằng bao nhiêu tiền Việt Nam - Đổi 1 peso sang VND

Các mệnh giá tiền đang lưu thông ở Lào

Sau khi cập nhật 1000 tiền lào bằng bao nhiêu tiền Việt Nam, bạn nên trau dồi thêm kiến thức về những mệnh giá tiền lào đang lưu thông hiện nay:

  • Đồng xu: 10 att, 20 att, 50 att
  • Tiền giấy: 100, 1000, 10.000, 2000, 20.000, 500, 5000, 50.000 và 100.000 Kíp Lào.
Các mệnh giá tiền Lào đang lưu thông
Các mệnh giá tiền Lào đang lưu thông

Đồng xu Kíp Lào được làm bằng hợp kim nhôm và giá trị của chúng ứng với số att. Tiền giấy Lào sở hữu nhiều màu sắc cũng như kích cỡ để người dùng dễ phân biệt giữa các mệnh giá. Các mệnh giá của tiền giấy được liệt kê ở mặt trước và sau của mỗi tờ tiền.

Đổi tiền Lào 1000 đổi sang Việt Nam uy tín ở đâu? 

Để chuyển đổi tiền tệ của Lào sang Việt Nam, bạn có thể đến các ngân hàng hoặc tiệm vàng ở cả hai nước. Cụ thể:

Đổi tiền tại Việt Nam 

Tại Việt Nam, khách hàng sẽ có 2 lựa chọn để đổi 1000 tiền lào bằng bao nhiêu tiền Việt Nam là: tại ngân hàng hoặc tại các tiệm vàng uy tín.

Tại ngân hàng

Ở Việt Nam, các ngân hàng nổi tiếng như BIDV, MBBank, Eximbank, Sacombank, VietinBank,…có tỷ giá đổi Kíp tốt. Tuy nhiên, khi chọn phương pháp này, quy trình đổi tiền tệ sẽ phức tạp hơn và cần trang bị đầy đủ giấy tờ, chứng từ thể hiện mục đích đổi tiền như du lịch, học tập, công tác…

Tại tiệm vàng

Một số tiệm vàng như ở khu vực Hà Trung vẫn cập nhật 1000 tiền lào bằng bao nhiêu tiền Việt Nam và quy đổi hai chiều. Nếu chọn phương pháp này, bạn sẽ nhận mức tỷ giá tốt hơn, tuy nhiên có thể gặp phải một vài rắc rối về pháp lý. Cụ thể, đối với hành vi giao dịch ngoại tệ tại địa chỉ không được cấp phép sẽ bị phạt tiền từ 80 triệu đồng đến 100 triệu đồng, bên cạnh đó còn tịch thu toàn bộ số tiền.

Đổi 1000 tiền lào bằng bao nhiêu tiền Việt Nam tại Lào

Ưu điểm khi đổi tiền ở Lào là tỷ giá hối đoái thường tốt hơn ở Việt Nam. Ngoài ra, do khá nhiều người dân Lào nói được tiếng Việt nên việc chuyển đổi tiền tệ khi đến “đất nước triệu voi” này dễ dàng hơn.

Xem thêm tin mới về  1 cây vàng bao nhiêu tiền hôm nay? 1 cây vàng là bao nhiêu tiền

Sau đây là danh sách những địa chỉ đổi tiền an toàn, uy tín nhất ở nước bạn mà khách hàng có thể tham khảo 1000 tiền lào bằng bao nhiêu tiền Việt Nam: Banque Franco-Lao (BFL), Ngân hàng BCEL, CK Money Changer, Sihome Currency Exchange, Vienghai Money Exchange Shop, SDV Money Exchange. 

Những lưu ý nên nhớ khi đổi tiền Lào

Kíp không phổ biến như là tiền đô hay đồng Euro nên khi giao dịch, bạn cần lưu ý những điều sau để giúp quá trình đổi 1000 tiền lào bằng bao nhiêu tiền Việt Nam thuận tiện và tiết kiệm hơn nhé:

 1000 tiền lào bằng bao nhiêu tiền Việt Nam - Những lưu ý khi đổi tiền Lào
 1000 tiền lào bằng bao nhiêu tiền Việt Nam – Những lưu ý khi đổi tiền Lào
  • Tìm hiểu trước nơi có thể đổi tiền: Do tiền Lào không phổ biến nên không phải địa chỉ nào cũng có đồng Kíp để giao dịch. Cần tham khảo cũng như tìm hiểu trước địa điểm đổi tiền ở Lào để thủ tục diễn ra nhanh chóng, không tốn nhiều công sức.
  • Tỷ giá và địa điểm: Do tỷ giá tiền tệ sẽ thay đổi hàng ngày, nên bạn cần nghiên cứu kỹ trước trên các trang tra cứu 1000 tiền lào bằng bao nhiêu tiền Việt Nam để có lợi cho bản thân hơn.
  • Chọn điểm đổi tiền uy tín: Nếu như không đổi tiền tại các ngân hàng, bạn hãy chọn những địa điểm, tiệm vàng sở hữu giấy phép thu đổi ngoại tệ để đảm bảo an toàn, hợp pháp. 
  • Đếm lại tiền trước lúc rời đi: Sau khi đã đổi xong, hãy kiểm tra và đếm thật kỹ số tiền mình nhận được từ thông tin 1000 tiền lào bằng bao nhiêu tiền Việt Nam để tránh nhầm lẫn hoặc nguy cơ tiền giả.

Một số mẹo hay sử dụng tiền Lào khi đi du lịch

1000 tiền lào bằng bao nhiêu tiền Việt Nam - Mẹo hay khi sử dụng tiền Lào
1000 tiền lào bằng bao nhiêu tiền Việt Nam – Mẹo hay khi sử dụng tiền Lào
  • Nếu là khách du lịch ở Lào, bạn hãy chú ý đến “tiền tip” cho các nhà hàng. Trường hợp hóa đơn thanh toán dư 1000, 2000 thì hãy để lại cho họ vì nó chẳng đáng là bao so với những gì mình nhận được từ người Lào.
  • Kíp Lào thường mất giá khi ra khỏi phạm vi đất nước. Vì vậy, nếu sau một chuyến du lịch, công tác, hay làm ăn mà vẫn còn tiền thừa thì nên quy đổi sang đô la hoặc tiền Việt dựa theo thông tin 1000 tiền lào bằng bao nhiêu tiền Việt Nam trước khi rời khỏi Lào để tránh thất thoát.
  • Nếu muốn giữ Kíp Lào làm kỷ niệm, bạn có thể cân nhắc những đồng tiền mệnh giá nhỏ và chỉ vài đồng thôi là đủ.

Kết luận

Đổi tiền Kíp không khó như nhiều người vẫn nghĩ, ai cũng có thể tự tính được 1000 tiền lào bằng bao nhiêu tiền Việt Nam theo mức giá hiện tại. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ hình dung chính xác về đồng Kíp cũng như yên tâm lựa chọn những địa chỉ giao dịch tiền lào 1000 đổi ra tiền Việt Nam tin cậy cho mình.