Hội sách thiếu nhi: Sân chơi hấp dẫn và bổ ích

Sáng 1-6, hàng nghìn em nhỏ cùng phụ huynh đã có mặt tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám cùng tham dự lễ khai mạc và tham gia các chương trình của Hội sách thiếu nhi “Hè vui – sách hay” năm 2016. Đúng như tên gọi của chương trình, đây thực sự là sân chơi bổ ích và hấp dẫn dành cho thiếu nhi trong dịp hè.

Góp phần xây dựng văn hóa đọc

Có thể thấy rõ quy mô và sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức Hội sách thiếu nhi “Hè vui – sách hay” trong lễ khai mạc. Trong khuôn viên Văn Miếu – Quốc Tử Giám, hàng chục gian hàng sách được trưng bày rất đẹp và ấn tượng. Sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức còn rõ hơn khi lượng người đến tham gia hội sách đông, nhưng đều diễn ra trong an toàn, trật tự, nhờ sự phân luồng hợp lý của Ban tổ chức. Tại hội sách, Sở Y tế Hà Nội đã bố trí xe trực cấp cứu, đề phòng những sự cố bất ngờ do thời tiết nắng nóng.

Dưới sự chủ trì của Sở TT-TT Hà Nội, chương trình hội sách diễn ra rất thú vị. Các em thiếu niên, nhi đồng Thủ đô có cơ hội được tiếp cận với nhiều thể loại sách, cùng nhiều phần quà ý nghĩa, bất ngờ đến từ các nhà xuất bản, ng ty sách… Tất cả cho thấy rõ sự chung tay, nỗ lực và quyết tâm vào cuộc của các sở, ban, ngành, dưới sự chỉ đạo của UBND thành phố trong việc tạo dựng một sân chơi ý nghĩa, vui tươi, an toàn, phù hợp với thiếu nhi.

Như Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý khẳng định: “Hội sách thiếu nhi “Hè vui – sách hay” được tổ chức, nhằm tạo không gian văn hóa đọc và các hoạt động ý nghĩa dành cho các em thiếu niên, nhi đồng và học sinh Thủ đô trong dịp Quốc tế Thiếu nhi và đón kỳ nghỉ hè năm 2016. Chúng tôi tin rằng sân chơi nhiều ý nghĩa này sẽ góp phần tôn vinh văn hóa đọc và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng xã hội học tập, cũng như xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”.

Xem thêm tin mới về  Nhà sáng tạo có nút kim cương youtube được bao nhiêu tiền?

Phong trào “Đọc sách 10 phút mỗi ngày”

Theo PGĐ Sở TT-TT Hà Nội Nguyễn Minh Khánh, đến với hội sách, các em nhỏ sẽ có cơ hội tham gia nhiều chương trình giao lưu, tọa đàm về sách cùng các tác giả viết cho thiếu nhi. Độc giả nhỏ tuổi Thủ đô cũng được trao đổi kiến thức, hướng dẫn kỹ năng đọc sách, thực hành theo sách. Cùng với đó là chương trình văn nghệ kết hợp giới thiệu, ra mắt sách mới và nhiều chương trình tọa đàm, giao lưu về sách thú vị khác. Đặc biệt, BTC sẽ phát động cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ Văn hóa đọc Thủ đô” và phát động phong trào “Đọc sách 10 phút mỗi ngày” trong cộng đồng.

Đến với hội sách, bạn đọc nhỏ tuổi được tham gia chương trình giới thiệu, kể chuyện sách hay; tham gia các trò chơi trí tuệ, tập làm “nhà khoa học nhí” thông qua “Thi thuyết trình các sản phẩm khoa học”, “Chơi với các từ khóa để thành nhà thông thái”. Các em cũng sẽ được tham gia các cuộc thi “Ông nói gà, bà nói vịt” (các trò chơi với hình và chữ trong cuốn “Thành ngữ và tục ngữ Việt Nam”); cuộc thi “Thử tài họa sĩ” (thi vẽ tranh theo nhóm dựa vào hướng dẫn trong cuốn “Học vẽ bằng hình cơ bản”). Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh cũng có cơ hội tham gia các tọa đàm như “Xây tương lai từ những thói quen vàng” và “Bắt cóc và xâm hại trẻ em – những điều cha mẹ nên biết”.

Chia sẻ về sân chơi hấp dẫn cho trẻ em trong dịp này, bà Trần Thị Mai Dung, Trưởng phòng Báo chí – Xuất bản (Sở TT-TT Hà Nội) cho biết: “Dù thời gian chuẩn bị rất gấp, nhưng ngay ở kỳ đầu tiên tổ chức, Hội sách đã thu hút 26 đơn vị tham gia với hơn 40 gian hàng. Điều đáng quý là các đơn vị đều hưởng ứng với tâm thế rất phấn khởi, bởi được góp sức vào một hoạt động có quy mô, chuyên nghiệp, mang ý nghĩa thiết thực nhằm phát triển văn hóa đọc và giáo dục trẻ em. Với những giá trị không thể phủ nhận ấy, Hội sách sẽ được thành phố tổ chức thường niên vào dịp Quốc tế Thiếu nhi 1-6 để duy trì một sân chơi giàu ý nghĩa”.

Xem thêm tin mới về  Thêm một hy vọng cho bệnh nhân suy tuỷ

Đó thực sự là một tin vui, không chỉ cho riêng các em nhỏ, mà cho tất cả chúng ta!

Nguồn: https://giadinhvatreem.vn/