Hành trình Đỏ 2016: Tiếp nhận gần 25.000 đơn vị máu

Hành trình Đỏ 2016 diễn ra trong suốt tháng 7 (từ 1 -31/07) với chủ đề “Kết nối dòng máu Việt” đã đi qua 27 tỉnh, thành phố thực hiện thành công sứ mệnh “Kết nối dòng máu Việt” với những hoạt động cụ thể như: tuyên truyền, tổ chức hiến máu, khắc phục tình trạng thiếu máu hè và nâng cao nhận thức người dân về bệnh tan máu bẩm sinh tại 27 tỉnh, thành phố mà hành trình đi qua. 130 tình nguyện viên đã vượt quãng đường trên 3.000km, tuyên truyền trực tiếp đến trên 500.000 lượt người về hiến máu và bệnh tan máu bẩm sinh, tổ chức được 27 ngày hội hiến máu lớn tại 27 tỉnh, thành phố, thu hút hàng chục ngàn người dân đến tham gia hiến máu, tiếp nhận được gần 25.000 đơn vị máu, vượt xa kế hoạch đề ra.

Chiến dịch Quốc gia “Hành trình Đỏ” – Hành trình vận động hiến máu xuyên Việt ra đời từ năm 2013 do Viện huyết học truyền máu TW chủ trì phối hợp cùng Công ty CP Nhân ái Vòng Tay Việt tổ chức. Qua bốn năm phát động, “Hành trình đỏ” đã đi qua 52 tỉnh, thành phố trên cả nước, tiếp nhận hơn 85.000 đơn vị máu; góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về hiến máu tình nguyện và bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia).

Hành trình Đỏ – 2016 đã thực sự kết nối được trái tim và dòng máu của hàng chục ngàn người dân trên mọi miền tổ quốc. Từ người dân tộc Nùng tỉnh Lạng Sơn, người Tày tỉnh Cao Bằng, người Mường ở Hòa Bình cho đến người Ê đê, Bana, Xơ đăng… ở Đắk Lắk, Gia lai, Kon Tum hay người Khơ Me ở An Giang; từ các tăng ni Phật tử đến những người công giáo; từ các các cán bộ công chức, viên chức nhà nước đến công nhân, nông dân… Người dân trên cả nước đến với Hành trình Đỏ bằng sự vô tư, lòng nhân ái và tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng.

GS,TS Nguyễn Anh Trí – Viện trưởng Viện Huyết học truyền máu TW – Trưởng BTC Hành trình Đỏ 2016.

GS.TS Nguyễn Anh Trí – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Trưởng ban Tổ chức Hành trình Đỏ – 2016 đánh giá: “Hành trình Đỏ tiếp tục thể hiện là một mô hình tình nguyện độc đáo, xuất sắc và hiệu qủa nhất trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện. Hành trình đã góp phần kết nối cộng đồng trong tình nhân ái và trách nhiệm, là một trong những điểm nhấn quan trọng đưa hoạt động hiến máu tình nguyện phát triển đồng đều tại các địa phương trong cả nước”.

Xem thêm tin mới về  Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Bảo Việt Nhân thọ trao quà tặng cho trẻ em khó khăn tại Bắc Giang

Phát biểu tại lễ bế mạc Hành trình Đỏ năm 2016, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư Trương Thị Mai biểu dương và đánh giá cao kết quả đạt được của Hành trình Đỏ. Với sứ mệnh “Kết nối dòng máu Việt”, Hành trình Đỏ năm 2016 đã thực sự kết nối được trái tim và dòng máu của hàng chục ngàn người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc, khơi dậy lòng nhân ái và sẻ chia, giúp cứu sống hàng trăm, hàng ngàn người dân. Phong trào hiến máu tình nguyện là một điểm sáng đóng góp cho sự phát triển của đất nước với lực lượng nòng cốt là tuổi trẻ, các chiến sĩ tình nguyện.

Chiến sỹ Hành trình Đỏ 2016 và tập thể y bác sỹ Viện Huyết học truyền máu TW.

“Hoạt động hiến máu tình nguyện là một điểm sáng góp phần giữ gìn phát huy đạo lý truyền thống tốt đẹp của dân tộc trong đời sống hiện đại. Cuộc sống sẽ ấm áp, bớt khó khăn hơn từ những sẻ chia đó. Tôi xin nhắc lại thông điệp của Liên Hợp Quốc trong mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030 là toàn thế giới không để ai bị bỏ rơi lại phía sau. Những điều cao đẹp của tình nguyện viên và tham gia hiến máu đã góp phần cho thông điệp đó trở thành hiện thực trong cuộc sống của chúng ta”, bà Trương Thị Mai khẳng định.

Dù đã gần 80 tuổi nhưng đều đặn cứ đến mùa Hành trình Đỏ xuyên Việt thì ông Wanlop Chiaravanont – Phó Chủ tịch Tập đoàn C.P., Nguyên Chủ tịch Hội người hiến máu tình nguyện Thái Lan lại vượt chặng đường hơn 1000km để có mặt đồng hành cùng các chiến sỹ Đỏ. Buổi chia tay các chiến sỹ Hành trình Đỏ 2016 tại Viện huyết học truyền máu TW ông đã nói: “”Mặc dù thời gian rất ngắn nhưng bản thân tôi cảm nhận trong trái tim mình, các bạn (tình nguyện viên) chính là người thân của tôi. Nhìn thấy những việc làm tốt của các bạn tôi tin chắc Việt Nam sẽ phát triển vững mạnh trong thời gian tới. Hôm nay tôi phải về Thái Lan và chia tay các bạn nhưng tôi gửi lại trái tim ở đây bên các bạn”.

Chia sẻ về hành trình hiến máu tình nguyện cứu người trong chiến dịch “Hành trình đỏ”, ông Chinoros Benjachavakul –  Phó tổng Giám đốc công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam – Người đã 41 lần tham gia hiến máu nhân đạo gửi thông điệp: “Tôi xin được thay mặt 17.000 cán bộ công nhân cảm ơn đến “Hành trình Đỏ”. Nhờ vậy mà chúng tôi mới hiểu đúng và đầy đủ hơn về căn bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia đã và đang làm suy giảm giống nòi. Với hy vọng nhỏ nhoi rằng 17.000 người của chúng tôi sẽ nói với người nhà của họ, và thêm 1 vài người hàng xóm, bạn bè của họ thì chúng tôi kì vọng có được 200.000 nghìn người sẽ được chia sẻ về những việc làm tốt, những thông tin ý nghĩa. Chỉ như thế đã là quá đủ với chúng tôi”.

Xem thêm tin mới về  Hơn 1,2 tỷ đồng gây quỹ giúp hơn 5.000 nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP. Đà Nẳng

Bà Lê Nhật Thùy – Chủ tịch Quỹ hỗ trợ từ thiện C.P. Việt Nam.

Bà Lê Nhật Thùy – Chủ tịch Quỹ hỗ trợ từ thiện C.P. Việt Nam cho biết xuyên suốt các hoạt động cộng đồng mà tập thể Công ty C.P. hướng đến thì phong trào hiến máu nhân đạo là 1 trong những hoạt động nổi bật với sự hưởng ứng và tham gia hiến máu nhân đạo thường xuyên của gần 17.000 CBCNV Cty C.P. trên khắp chiều dài đất nước. Đặc biệt, ở Chiến dịch QG Hành Trình Đỏ lần IV/2016, thông qua sự nhất trí cao của Tập đoàn C.P. ở Thái Lan, Công ty C.P. Việt Nam đã tổ chức chương trình “C.P. – Chia sẻ & Phát triển” trên phạm vi toàn quốc nhằm hưởng ứng chiến dịch QG Hành Trình Đỏ với nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực như: tài trợ toàn bộ kinh phí vận chuyển và nơi lưu trú cho 2 đoàn Hành trình Đỏ Nam – Bắc, hỗ trợ thực phẩm an toàn và nước uống cho 170 TNV và BTC chương trình Hành Trình Đỏ,huy động toàn bộ 17000 CBCNV tham gia hưởng ứng chiến dịch Hành trình Đỏ từ trực tiếp tham gia hiến máu, ra quân tuyên truyền về mức độ nguy hiểm của căn bệnh tan máu bẩm sinh thalassemia đến cộng đồng, gây quỹ hỗ trợ quà tặng, vật chất cho các bệnh nhi mắc bệnh tan máu bẩm sinh. Kết quả đã đóng góp gần 700 đơn vị máu nghĩa tình nâng tổng số đơn vị máu được hiến tặng của toàn công ty lên gần 31 nghìn đơn vị nhằm điều trị và cứu chữa cho những bệnh nhân cần truyền máu.Tuyên truyền về mức độ nguy hiểm của căn bệnh tan máu bẩm sinh thalassemia đến cộng đồng, kết quả đã có ít nhất 100.000 người đã có kiến thức hữu ích về căn bệnh này. Mỗi nhân viên công ty còn phổ biến kiến thức đến những người khác thông qua những hình thức như tờ tuyên truyền, mạng xã hội facebook, twitter, zalo…, trao tặng 300 phần quà cho các bệnh nhi tan máu bẩm sinh…

Nguồn: https://giadinhvatreem.vn/