Dương Trường Giang viết nhạc theo “đặt hàng” từ trái tim

Bộ phim truyền hình “Cát Đỏ” của đạo diễn Lưu Trọng Ninh đang chiếu trên VTV3 hấp dẫn như một tác phẩm điện ảnh, với những câu chuyện tình trắc trở của phụ nữ, những mảnh đời sống động, hết sức đời thường. Góp phần chuyển tải mạnh cảm xúc của mạch phim, của nhân vật, chính là ca khúc Chuyện của cát – do nhạc sĩ Dương Trường Giang sáng tác và hát với những cảm xúc dâng trào mãnh liệt.

Hạnh phúc khi CHẠM tới cảm xúc của khán giả 

Chào nhạc sĩ Dương Trường Giang, ca khúc “Chuyện của cát” không chỉ chắp cánh cho bộ phim “Cát Đỏ” tới gần hơn với khán giả, giúp cảm xúc của nhân vật thăng hoa hơn mà còn thấy hiển hiện chất riêng của Dương Trường Giang rất rõ với những xúc cảm đong đầy. Những yếu tố nào từ kịch bản, từ phim, hay từ mong muốn của đạo diễn Lưu Trọng Ninh đã làm nên chất xúc tác cho anh viết nên tác phẩm âm nhạc lạ, hay, càng nghe càng thấm và khó có thể quên đến vậy?

Cảm ơn chị rất nhiều. “Chuyện của cát” được tổng hợp qua góc nhìn, cảm xúc cá nhân của Dương Trường Giang dành cho tác phẩm “Cát Đỏ” của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Quả thực, ban đầu đạo diễn không yêu cầu Dương Trường Giang cần phải viết Ost thêm cho “Cát Đỏ”, nhưng trong quá trình làm việc và nghiền ngẫm kịch bản văn học của bộ phim, Dương Trường Giang cảm thấy CHẠM. Dương Trường Giang nghĩ rằng mình cần phải viết thêm một ca khúc. Viết để Dương Trường Giang cảm thấy hài lòng với chính mình, cảm xúc của mình, và trọn vẹn hơn trách nhiệm của mình. “Chuyện của cát” đã được ra đời vào những ngày cuối cùng trước khi duyệt phim lên sóng. Đó là một trải nghiệm thật sự hạnh phúc.

Dương Trường Giang được mệnh danh là nhạc sĩ của mùa đông.

Sau thành công của ca khúc “Chuyện của cát”, hẳn là không ít đạo diễn sẽ muốn đặt hàng bạn sáng tác nhạc phim. Với bạn, sáng tác nhạc phim khó hơn hay dễ hơn viết các tác phẩm theo cảm xúc của cá nhân bạn về mùa đông, về Hà Nội vốn đã tạo nên tên tuổi Dương Trường Giang? 

Dương Trường Giang vẫn luôn viết nhạc theo đơn đặt hàng từ trái tim mình. Chắc là chẳng có điều gì khó hơn điều gì khi viết nhạc. Tất cả những lời đề nghị đều được chọn lọc bằng những va chạm cảm xúc từ kịch bản hay câu chuyện các đạo diễn gửi gắm đến Dương Trường Giang. Nhạc phim thì cần thời gian để ngấm, tác phẩm cá nhân thì cần thời gian để sống. Dù viết nhạc phim, hay viết các tác phẩm cá nhân, mỗi khi tim rung lên và tay tự tìm phím đàn thì coi như mọi chuyện đã xong.

Xem thêm tin mới về  Xem VTV6 - kênh truyền hình được đón nhận hàng đầu tại Việt Nam

Khán giả thường nhớ tới Dương Trường Giang như một nhạc sĩ tạo hit của  “mùa đông”, của “tình ca phố”. Những ca khúc hit của bạn sống rất lâu trong lòng người hâm mộ như “Phố không mùa”, “Ngày mưa rơi”, hay “Mùa đi ngang phố”… Mùa đông năm nay, bạn có tác phẩm âm nhạc nào mới dành tặng công chúng?

Nếu mọi điều suôn sẻ, có lẽ cuối mùa đông năm nay Dương Trường Giang sẽ kịp gửi đến mọi người album tiếp theo của mình.

Tổ ấm hạnh phúc của nhạc sĩ, ca sĩ Dương Trường Giang.

 Mấy năm nay thấy Dương Trường Giang đang chú tâm truyền dạy âm nhạc  cho thế hệ trẻ. Bạn đã sáng tác ca khúc “Hẹn nhau nơi ấy” ngập tràn tình cảm trong sáng tuổi học trò, thôi thúc các em hãy cứ ước mơ và làm những điều mình thích, để rồi sau đó khi ra trường, bước sang trang mới, các em sẽ trưởng thành hơn. Ca khúc gây thương nhớ tuổi ô mai này được thể hiện bởi học trò Hà Trung kết hợp với ca sĩ Yanbi rất thành công. Các học trò của bạn trông ngoan và lành, phương châm đào tạo nghệ thuật của bạn là gì và bạn chú trọng những điều gì nhất? 

Phương châm đào tạo của Dương Trường Giang Music là khơi dậy và phát triển tối đa cá tính âm nhạc và khả năng âm nhạc trên mỗi học viên. Mỗi người sẽ có những điểm mạnh riêng, cá tính riêng, góc nhìn riêng. Những cái riêng đó cần trở nên đậm nét. Và Dương Trường Giang rất chú trọng đến chất Riêng trong âm nhạc mỗi người.

Sắp tới liệu bạn có sáng tác mới nào cho học trò của mình? 

Tuyệt vời lắm chứ, tại sao không? Tất nhiên là trong tương lai, nếu có học trò nào thật sự phù hợp với sáng tác của Dương Trường Giang, nhất định Dương Trường Giang sẽ hợp tác với bạn đó.

“Hỗ trợ và chia sẻ cùng con trong mọi sự lựa chọn”

Xem thêm tin mới về  Bất ngờ với số tiền Hari Won chi tiêu mỗi tháng

Công chúa cưng – bé Múp hẳn là sớm được bố định hướng theo nghệ thuật, hay bạn để tự nhiên cho bé phát triển theo thiên hướng của bé?

Con gái của Dương Trường Giang là một cô bé yêu âm nhạc. Mọi thứ đến với con hoàn toàn tự nhiên. Dương Trường Giang đến với âm nhạc cũng tự nhiên như vậy. Dương Trường Giang sẽ để con gái mình tự quyết định con yêu gì, muốn gì. Và Dương Trường Giang sẽ ở đó, hỗ trợ và chia sẻ cùng con trong mọi sự lựa chọn.

Cảm ơn nhạc sĩ Dương Trường Giang. Mong chờ những ca khúc mới của bạn sẽ tiếp tục trở thành bản hit.

Nguồn: https://giadinhvatreem.vn/