Đối thoại Mẹ & Con: Mình cùng lời nói chân thật

Tại Hà Nội vừa diễn ra talkshow: Đối thoại Mẹ & Con: Mình cùng lời nói chân thật nhân dịp ra mắt cuốn sách “Mùi Mẹ” của tác giả Việt Hà. Các bạn trẻ và các vị phụ huynh đã sôi nổi trò chuyện, thảo luận với các diễn giả xung quanh cuốn sách, tình cảm mẹ con cùng những tâm sự trải lòng… rất hữu ích.

Talkshow: Đối thoại Mẹ & Con: Mình cùng lời nói chân thật do Spiderum tổ chức. Chương trình có sự tham gia của các bạn trẻ và nhiều vị phụ huynh quan tâm đến câu chuyện làm con, làm vợ, làm mẹ, sự thấu hiểu giữa các thành viên trong gia đình. Các khách mời tham gia chương trình đều là những người có kinh nghiệm lâu năm trong giáo dục và tiếp xúc nhiều với lớp trẻ, như: Chị Phạm Việt Hà, tác giả sách (với hơn 20 năm làm trong ngành giáo dục); Nhà văn, nhà báo Trang Hạ; Anh Trần Việt Anh – Founder Spiderum – cộng đồng viết và chia sẻ tri thức có 70.000 thành viên.

Các bạn trẻ đã được nghe nhiều câu chuyện chân thật đầy cảm xúc về nhiều vấn đề trong gia đình, như: làm mẹ là cả một hành trình trưởng thành và cần rất nhiều nỗ lực mỗi ngày, làm sao để thu hẹp khoảng cách giữa các thế hệ và con cái có thể cởi mở trò chuyện cùng bố mẹ,… Bên cạnh đó, khách mời cũng trò chuyện về các vấn đề mà chính họ gặp phải, cách thức họ giải quyết và những bài học rút ra, từ đó luôn gìn giữ được hạnh phúc gia đình.

“Mùi mẹ” là cuốn sách đầu tiên trong dự án xuất bản sách dành cho các tác giả thuộc cộng đồng Spiderum – nền tảng chia sẻ và thảo luận nội dung dành cho giới trẻ – với hơn 70.000 thành viên thực hiện.  

“Mùi mẹ” là tuyển tập những suy ngẫm của một cây viết đầy tình cảm tha thiết với cuộc sống, đầy niềm tin vào những điều tốt đẹp, dẫu trong hành trình trưởng thành của chị có đủ các cung bậc hỉ, nộ, ái, ố. Người phụ nữ, người mẹ, người con gái trong cuốn sách này tin rằng hạnh phúc có thể đến từ những điều không hoàn hảo, và chị luôn nỗ lực để gây dựng hạnh phúc ấy cho những người thân yêu, cho cả chính mình. Chị cũng ưu ái dành một phần lớn câu chữ để chiêm nghiệm, quan sát thế giới, rút ra những triết lý sống, đặc biệt là sự hữu hạn của đời người, để từ đó thiết tha với cuộc đời hơn. Bạn sẽ thấy dáng dấp của một người phụ nữ sâu sắc, nhưng đồng thời mang tâm hồn con trẻ của một thiếu nữ – yêu những gì chân thật và không ngừng muốn khám phá những vẻ muôn màu của cuộc sống.

Xem thêm tin mới về  FPT Play - truyền hình giải trí số 1 tại Việt Nam 

Vậy nên, bất kể bạn là ai – già, trẻ, trai, gái – nếu bạn cũng muốn tin rằng tình cảm gia đình có thể bồi đắp tâm hồn mỗi người, muốn được lắng lại trong nhịp sống gấp gáp để nhìn vào sâu bên trong mình và nhìn rộng ra thế giới, và đây là cuốn sách phù hợp với bạn.

Nguồn: https://giadinhvatreem.vn/