Cầu Vì Tầm Vóc Việt – Chắp cánh ước mơ đến trường cho trẻ vùng cao

Sáng ngày 17/11/2020, cây cầu Vì Tầm Vóc Việt số 3 đã chính thức khánh thành tại thôn Nặm Đường, xã Sinh Long. Công trình do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VTVV) phối hợp với Báo Tiền Phong, Tỉnh Đoàn Tuyên Quang, Huyện Đoàn Na Hang và đoàn viên, thanh niên địa phương thực hiện.

Cầu Vì Tầm Vóc Việt – Chắp cánh ước mơ đến trường cho trẻ vùng cao
Cầu Vì Tầm Vóc Việt – Chắp cánh ước mơ đến trường cho trẻ vùng cao

Tham dự Lễ khánh thành có đại diện Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, báo Tiền Phong, Tỉnh Đoàn Tuyên Quang, UBMTTQ huyện Na Hang, Huyện Đoàn Na Hang, Đảng ủy  – UBND xã Sinh Long và đông đảo bà con trong thôn Nặm Đường.


Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Như Trang, Giám đốc Quỹ VTVV cho biết: “Chúng tôi mong rằng, sự hiện diện của cây cầu sẽ góp phần mang đến cơ hội, kết nối và phát triển kinh tế – xã hội cho địa phương giống như hành trình kết nối cộng đồng của Quỹ VTVV trong 5 năm vừa qua”


Công trình ý nghĩa này do Madam Thái Hương – Chủ tịch Hội đồng Quản Lý Quỹ, Nhà sáng lập và Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH trao tặng trên danh nghĩa cá nhân, đánh dấu 5 năm hành trình kết nối cộng đồng của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt.


“Chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi khi đã được các nhà tài trợ xây dựng cây cầu mơ ước cho địa phương. Đây là công trình đặc biệt ý nghĩa với địa phương còn nhiều khó khăn như thôn Nặm Đường. Công trình là động lực cho bà con phát triển kinh tế, khuyến khích trẻ em đến trường” – Ông Hoàng Quang Hào, Phó Chủ tịch UBND xã Sinh Long cho biết.


Bà Dương Minh Nguyệt, Tỉnh ủy viên – Bí thư Tỉnh Đoàn – Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh Niên tỉnh Tuyên Quang, bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến Quỹ VTVV và mong muốn được đồng hành cùng Quỹ VTVV và báo Tiền Phong trong các công trình khác tại địa phương


Bà Hoàng Thị Sinh, người dân tộc Dao, phấn khởi tham gia lễ khởi công và chia sẻ “Ngày xưa không có cầu bà con và các cháu trong thôn đi lại rất nguy hiểm, bây giờ có cây cầu tôi rất vui, việc đi lại từ nay được thuận lợi rồi”. Khi nghe tin cây cầu đang được xây dựng, bà Sinh đã báo ngay con trai ra phụ giúp để công trình sớm hoàn thành. Nhà bà Sinh là một trong các gia đình tham gia đóng góp đá, cây chống và ngày công trong quá trình xây dựng cầu. Ngoài ra, một số hộ dân sống gần cầu cũng hiến thêm đất để xây dựng tuyến đường kết nối đầu cầu thuận tiện hơn.
 
Tại lễ khánh thành, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã trao tặng áo ấm cho 50 em nhỏ mầm non và tiểu học đang sinh sống tại thôn Nặm Đường
 
Cây cầu mới được xây dựng có kết cấu dầm thép, mặt cầu bê tông cốt thép, chiều dài 19m, rộng 3,6m, trọng tải 15 tấn sẽ giải quyết tình trạng chia cắt về giao thông, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội cho 600 hộ dân tại xã Sinh Long nói chung và 95 hộ dân tại thôn Nặm Đường nói riêng.
 
Đây là cây cầu thứ 3 do Quỹ VTVV xây dựng. Trước đó, Quỹ đã phối hợp với Báo Dân Trí xây dựng cây cầu đầu tiên tại Hà Giang (năm 2018) và phối hợp với Quỹ Hy Vọng xây cầu thứ hai tại Cần Thơ (năm 2019).

Phạm Phương/GĐ&TE;

Xem thêm tin mới về  Trường THPT Lý Thái Tổ (Hà Nội): Đầu tư cho một tương lai vững chắc

Nguồn: https://giadinhvatreem.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *