Nâng cao năng lực quản trị và tiếp cận thị trường du lịch cộng đồng

Nhằm nâng cao năng lực cho những phụ nữ, nhất là chị em dân tộc thiểu số làm du lịch cộng đồng, ngày 21/1, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP) tổ chức “Hội thảo liên quốc gia về du lịch cộng đồng – Nâng cao năng lực quản trị và tiếp cận thị trường – trao đổi kinh nghiệm giữa Việt Nam và Thái Lan”. Dự án được thực hiện đồng thời tại 2 nước Việt Nam và Thái Lan với đơn vị triển khai dự án tại Việt Nam là CSIP và Sapa O Chau; tại Thái Lan là Change Fusion và Local Alike.

Dự án hướng đến việc nâng cao năng lực cho những đơn vị, cá nhân làm du lịch cộng đồng thông qua chia sẻ những thành công điển hình, tạo nền tảng nâng cao năng lực và hỗ trợ tiếp cận thị trường. Trong khuôn khổ dự án, 37 đại diện cho các tổ chức, cá nhân tham gia trong lĩnh vực du lịch cộng đồng của hai nước đã tham gia hai chuyến học tập tại Việt Nam và Thái Lan. Cùng với đó, dự án góp phần xây dựng kiến thức chung về du lịch cộng đồng thông qua việc tổ chức hội thảo chia sẻ thông tin, kinh nghiệm giữa hai nước, đồng thời biên soạn bộ tài liệu hướng dẫn làm du lịch cộng đồng chung của Việt Nam và Thái Lan, 2 tài liệu trường hợp điển hình về du lịch cộng đồng. Bên cạnh đó, hoạt động kết nối các cụm du lịch cộng đồng ở hai nước với thị trường trong khu vực cũng được diễn ra thông qua các nền tảng trực tuyến.

Bà Phạm Kiều Oanh, Giám đốc CSIP phát biểu khai mạc Hội thảo

Bà Phạm Kiều Oanh, Giám đốc CSIP cho biết: “Du lịch cộng đồng ở Việt Nam có rất nhiều tiềm năng phát triển tuy nhiên phát triển chưa đồng đều, thống nhất giữa các địa phương. Trong hai năm 2019 và 2020, được sự hỗ trợ của Quỹ Toyota, CSIP đã nâng cao năng lực cho các đơn vị, cá nhân làm du lịch cộng đồng. Những kinh nghiệm từ dự án đã thúc đẩy quá trình vận động chính sách và các đối tác trong việc tạo dựng một môi trường thuận lợi nhằm phát triển du lịch cộng đồng, từ đó tạo sinh kế bền vững cho người dân địa phương ở cả hai nước.”

Xem thêm tin mới về  Sản xuất bền vững và tiêu thụ có trách nhiệm: Kết nối vì một mục đích tốt đẹp

Hội thảo diễn ra với 2 phiên: Phiên 1: Trao đổi kiến thức và kinh nghiệm về phát triển du lịch cộng đồng với tham luận “Du lịch cộng đồng – giá trị cốt lõi cho du lịch Việt Nam”, “Phát triển chuỗi giá trị cho du lịch cộng đồng”. Phiên 2: Marketing cho du lịch cộng đồng và Du lịch cộng đồng trong và sau ảnh hưởng của COVID-19 với các tham luận “Tiếp cận và phát triển thị trường cho du lịch cộng đồng”, “Xây dựng chiến lược marketing cho du lịch cộng đồng ở Việt Nam: Thực tiễn tại Đà Bắc CBT”…

Cũng tại buồi hội thảo, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết các hoạt động và kết quả đã đạt được của Dự án và cùng thảo luận, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm, tiến tới thúc đẩy sự phát triển bền vững của Du lịch cộng đồng.

Nguồn: https://giadinhvatreem.vn/