Cần xem lại chất lượng cán bộ Ngành Tư pháp

Thời gian gần đây, có một số vụ án được xử đi, xử lại nhưng không thể gọi là “tâm phục, khẩu phục”, thậm chí người ta còn nghi ngờ tính chính xác của chúng. Có lẽ, vấn đề nằm ở chất lượng một số cán bộ Ngành Tư pháp chưa cao.


Chỉ cần đọc báo đã thấy lo cho Ngành Tư pháp


Phải công nhận là báo chí nước ta được quản lý rất tốt, lại được định hướng khá cụ thể. Nhìn chung, những chuyện tích cực được báo chí nói tới nhiều hơn chuyện tiêu cực. Ấy vậy mà chỉ cần đọc báo đã thấy lo cho Ngành Tư pháp.


Này nhé, chỉ cần đọc báo ngày hôm 6/7/2020 và ngày 7/7/2020 đã thấy nhiều tin liên quan đến những vụ tiêu cực trong Ngành Tư pháp. Các báo đưa tin: Sáng 6/7, bên lề Kỳ họp thứ 15 HĐND TP. Hà Nội, Phó Viện trưởng phụ trách VKSND TP. Hà Nội – Đào Văn Cường cho biết đã chuyển hồ sơ vụ việc liên quan đến ông Nguyễn Xuân Dũng – Phó Viện trưởng VKSND quận Hoàn Kiếm sang Cục Điều tra để xác minh nghi vấn tiêu cực trong việc truy tố một bị cáo.


Đây nữa: Ngày 7/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Trịnh Minh Châu, nguyên Phó phòng Kiểm sát (Viện KSND tỉnh Đồng Nai) về việc giải quyết khiếu nại, tố cáo để điều tra về hành vi lừa đảo.


Cũng trong ngày 7/7 có tin gây chấn động: Ông Nguyễn Thành Thơ, nguyên Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Tháp bị Ban Bí thư cách hết chức vụ trong Đảng vì “đã vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong việc lập và sử dụng quỹ trái phép, trong công tác quản lý tài chính và phòng, chống tham nhũng”.


Vậy là chỉ trong 2 ngày của tháng 7/2020 đã có nhiều thông tin liên quan đến những sai phạm trong Ngành Tư pháp. Điều này khiến người dân băn khoăn, lo lắng, bởi hoạt động tư pháp hiện nay rất cần thiết.

Xem thêm tin mới về  Rượu bia và những hậu quả khôn lường


Chất lượng cán bộ Ngành Tư pháp chưa khiến công chúng yên tâm


Ngành gì cũng cần cán bộ có chất lượng tốt, đặc biệt là ngành bảo vệ công lý như Ngành Tư pháp. Trước đây, những thông tin tiêu cực về Ngành Tư pháp có rất ít trên báo chí. Điều này có thể là do Ngành hoạt động tốt, có thể là do báo chí nể nang Ngành.


Còn gần đây, có rất nhiều thông tin tiêu cực về Ngành, từ việc một số vụ án được xét xử không mấy thuyết phục, đến việc nhiều cán bộ trong Ngành sai phạm. Và đặc biệt, một cán bộ cao cấp của Ngành là ông Phạm Hồng Phong – Phó Chánh án TADN Cấp cao tại TP.HCM đã bộc lộ tư duy bảo thủ, cứng nhắc, lạc hậu trong Kỳ họp Quốc hội vừa qua. Ông Phong đã mang “bóng ma thế lực phản động” để hù dọa một số đại biểu Quốc hội. Điều này cho thấy chất lượng cán bộ Ngành Tư pháp có vấn đề.


Tôi cho rằng, đã đến lúc cần xem lại chất lượng cán bộ của Ngành Tư pháp. Nếu ai không bảo đảm trình độ chuyên môn, hoặc đã biến chất thì cần phải sa thải ngay. Điều này giúp lấy lại niềm tin của công chúng.

Nguồn: https://giadinhvatreem.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *