Nâng cao ý thức tự bảo vệ cho trẻ từ 6 – 10 tuổi

15:11:38 14/05/2019

Sáng 14/05/2019, tại Trường tiểu học Khương Thượng (Q.Đống Đa, TP.Hà Nội), Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH 3M Việt Nam tổ chức Lễ phát động Chương trình “Nâng cao ý thức tự bảo vệ cho trẻ từ 6 – 10 tuổi” năm 2019.



 

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà và các đại biểu chụp ảnh cùng các em học sinh tại Lễ phát động

Tham dự chương trình có Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Nguyễn Thị Hà; Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, Văn phòng Chủ tịch nước Lương Hồng Quang; Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Hoàng Văn Tiến và đại diện ban lãnh đạo Lãnh đạo Sở LĐTBXH, lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, đại diện Lãnh đạo công ty 3M Việt Nam, đại diện tổ chức MSD – Viện nghiên cứu quản lý phát triển bền vững Việt Nam cùng 1.000 học sinh Trường tiểu học Khương Thượng, Thành phố Hà Nội.
 
 
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà phát biểu khai mạc Lễ phát động Chương trình "An toàn cho trẻ em"

Phát biểu tại Lễ phát động, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cho biết: Trong những năm qua, thực hiện đường lối đổi mới, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững đi đôi với xóa đói, giảm nghèo và thực hiện công bằng xã hội, đời sống của các tầng lớp nhân dân từng bước được cải thiện và nâng cao trong đó có trẻ em. Công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đặc biệt là việc thực hiện các quyền cơ bản của trẻ em, các mục tiêu vì trẻ em đã đạt được những kết quả tích cực, trong đó có sự đóng góp của ngành Giáo dục đóng góp thực hiện các nghị quyết chỉ đạo của Đảng. Trẻ em ngày càng được bảo vệ tốt hơn, chăm sóc tốt hơn và giáo dục tốt hơn, được ưu tiên và khẳng định trong đường lối, chính sách và trong chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của các cấp, các ngành theo hướng tiếp cận dựa trên nhu cầu và đáp ứng các quyền cơ bản của trẻ em. Đã có nhiều doanh nghiệp hưởng ứng tích cực các hoạt động đóng góp cho công tác trẻ em và đồng hành cùng với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, điển hình là Công ty TNHH 3M Việt Nam. 
 
 
Các em học sinh hào hứng tham gia các hoạt động của Chương trình

Với chủ đề “An toàn như có cha mẹ kề bên”, chương trình An toàn cho em hướng tới nâng cao nhận thức về sự an toàn cho trẻ em ở gia đình, nhà trường và môi trường cộng đồng, từ đó hình thành ý thức trong toàn xã hội về việc phát triển kỹ năng tự bảo vệ cho trẻ. Chương trình cũng nhằm tuyên truyền cho các gia đình và nhà trường về việc sử dụng các sản phẩm khoa học để tạo môi trường an toàn cho trẻ em, thường xuyên giáo dục trẻ em về những mối nguy hiểm và các cách tự bảo vệ bản thân. 

Ông SungJong Yoon, Giám đốc điều hành Công ty TNHH 3M Việt Nam chia sẻ: “Trẻ em Việt Nam hiện nay đang đối mặt với nhiều nguy hiểm, từ khói bụi, ô nhiễm, sàn nhà, cầu than trơn trượt hay các tác động từ người ngoài… Đấy là lý do mà 3M mong muốn mang những ứng dụng công nghệ an toàn tiên tiến nhất để tạo nên các sản phẩm an toàn và trao tận tay trẻ, giúp bảo vệ trẻ ở mọi nơi, mọi lúc”. 
 

Nâng cao ý thức tự bảo vệ cho trẻ từ 6 – 10 tuổi giai đoạn 2018-2020 là chiến dịch vì cộng đồng được triển khai từ năm 2018 và đã gặt hái những kết quả đáng ghi nhận. Trong năm 2018, 3.000 bộ sản phẩm an toàn áp dụng công nghệ tiên tiến của 3M đã được trao tặng bao gồm khẩu trang và các vật dụng có vật liệu phản quang (áo, huy hiệu, sticker) nhằm bảo vệ trẻ đã được trao tặng cho học sinh tiểu học trên địa bàn cả nước. Tiếp nối thành công của chương trình trong năm 2018, năm 2019, Công ty 3M Việt Nam sẽ tài trợ cho chương trình tổng giá trị lên đến 1,2 tỉ đồng. Theo đó, 3M Việt Nam sẽ tổ chức trao tặng 4.000 bộ sản phẩm an toàn gồm khẩu trang với công nghệ lọc siêu bụi, các vật dụng phản quang với công nghệ phản quang trên họa tiết áo và huy hiệu cũng như trang bị những bậc cầu thang an toàn cho học sinh các trường tiểu học tại Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh.
 
 
Ông Sung Joon Yoon - Giám đốc công ty 3M Việt Nam trao tặng tài trợ cho chiến dịch với tổng trị giá 1,2 tỷ đồng

Chương trình sẽ thiết lập các mô hình trò chơi, trong đó, minh họa các hiểm nguy mà trẻ thường gặp phải trong cuộc sống như khói bụi ô nhiễm, lạc vào không gian thiếu ánh sáng, phải vượt qua đường trơn trượt… Từ đó, giúp trẻ tăng nhận thức về tự bảo vệ bản thân và biết cách ứng phó đúng, phù hợp và an toàn trong một số tình huống nguy hiểm có thể xảy ra với trẻ.
 

“Kết quả tốt đẹp mà chiến dịch mang lại còn là sự nâng cao ý thức bảo vệ trẻ từ người lớn, từ gia đình và nhà trường cũng như xã hội. Một khi đã có ý thức bảo vệ trẻ và trang bị những sản phẩm an toàn cho trẻ thì chắc chắn trẻ sẽ được bình an dù ở bất kỳ đâu”, Ông SungJong Yoon nói. 

Hơn thế, trước thực trạng có nhiều trẻ em trở thành nạn nhân của việc xâm hại (cả thể xác, tinh thần và tình dục), trong chiến dịch năm nay, Viện nghiên cứu quản lý phát triển bền vững MSD tổ chức tuyên truyền, giáo dục và tập huấn kỹ năng ứng phó với nạn xâm hại trẻ em, giúp trẻ suy nghĩ và phân biệt “An toàn và không an toàn” trước khi hành động, nâng cao khả năng tự bảo vệ bản thân của trẻ.

Châu Anh/GĐTE


 

 

To Top
Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Trang điện tử http://www.giadinhvatreem.vn/ phải được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Gia đình và trẻ em.