Trường THPT Lý Thái Tổ (Hà Nội): Đầu tư cho một tương lai vững chắc

Trường THPT Lý Thái Tổ sẽ đi đầu trong nỗ lực xây dựng một môi trường văn hóa dạy và học tiên tiến đạt tiêu chuẩn quốc tế. Trường đã và đang xây dựng mô hình đào tạo mới dựa trên những tinh hoa của nền giáo dục Việt Nam kết hợp với tính chuyên nghiệp của các nền giáo dục hiện đại trên thế giới.

Tầm nhìn và sứ mệnh

Chúng tôi có mặt ở Trường THPT Lý Thái Tổ (Hà Nội) vào dịp tuyển sinh năm học 2019-2020. Với hệ thống liên thông hoàn thiện từ mầm non đến THPT, cụm Trường Lý Thái Tổ sớm khẳng định được tên tuổi trong hệ thống giáo dục Thủ đô. Với những nhân tố mới, cách làm mới tích cực, phù hợp với sự phát triển và nhu cầu của xã hội, Trường Lý Thái Tổ đã được đông đảo học sinh và cha mẹ học sinh đón nhận. 

Được đầu tư phát triển bởi Tổng Công ty Vinaconex từ năm 2005 – hệ thống Trường Lý Thái Tổ là một trong những hệ thống trường liên thông hiếm hoi trong khối ngoài công lập của Hà Nội. Hệ thống trường được xây dựng song song (bao gồm 2 cơ sở giáo dục mầm non, 1 trường tiểu học, 1 trường THCS và THPT) ở khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính (Hà Nội).

Trao đổi với chúng tôi, thầy Trịnh Hùng Sơn, Hiệu trưởng Trường THPT Lý Thái Tổ chia sẻ: Nhà trường luôn được khuyến khích phải giúp các em tự tin, phát triển toàn diện, quan trọng hơn là tạo cho các em tâm lý “thích đến trường”. Chương trình giáo dục toàn diện của Trường được thiết kế để khích lệ, giúp đỡ học sinh đạt tới tiềm năng của mình một cách trọn vẹn. Nhà trường đã và đang cố gắng phấn đấu để có thể đào tạo cho xã hội nhiều hơn nữa những thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước, không chỉ kiến thức sách vở mà còn cả vốn sống, sự năng động, dám nghĩ, dám làm. Trường THPT Lý Thái Tổ sẽ đi đầu trong nỗ lực xây dựng một môi trường văn hóa dạy và học tiên tiến, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Trường xây dựng mô hình đào tạo mới dựa trên những tinh hoa của nền giáo dục Việt Nam kết hợp với tính chuyên nghiệp của các nền giáo dục hiện đại trên thế giới.

Trên hành trình xây dựng và phát triển, Trường THPT Lý Thái Tổ đã không ngừng phấn đấu, nâng cao chất lượng đào tạo. Nhà trường tự hào có đội ngũ giáo viên được đào tạo chuyên nghiệp, được chọn lọc qua thực tiễn giảng dạy, là những giáo viên giỏi, có năng lực, nhiệt tình, tâm huyết với công việc.

Thầy giáo Trịnh Hùng Sơn cho biết: Phát huy thành tích đã đạt được, năm học 2018 – 2019 vừa qua, Trường THPT Lý Thái Tổ vinh dự có 2 thầy cô giáo được dự thi Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố môn Toán và Tiếng Anh. Thầy giáo Nguyễn Duy Tình, giáo viên bộ môn Toán, đoạt giải Nhì giáo viên dạy giỏi bộ môn Toán cấp thành phố; Cô giáo Phạm Thị Loan, giáo viên bộ môn Tiếng Anh đoạt giải Ba giáo viên dạy giỏi bộ môn Tiếng Anh cấp thành phố. Kết quả trên không chỉ khẳng định năng lực, trình độ của các thầy cô giáo mà phần nào khẳng định được chất lượng đội ngũ giáo viên của Nhà trường và là nền tảng để “Trường THPT Lý Thái Tổ là nhà trường của chất lượng giáo dục”.

Xem thêm tin mới về  Loạt bài: Phòng ngừa lao động trẻ em: Cần những chính sách đồng bộ

Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Tổng Công ty Vinaconex, Nhà trường được trang bị hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại và đồng bộ, đáp ứng tốt yêu cầu dạy, học và bán trú của học sinh: Nhà thể chất, phòng thí nghiệm, phòng máy tính 100% nối mạng, phòng chuyên dùng, phòng thư viện, bếp ăn một chiều, phòng ngủ, phòng học 100% được lắp đặt máy điều hòa và các thiết bị trợ giảng, camera, máy quét vân tay… Bếp ăn một chiều đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Phòng ngủ bán trú nam, nữ riêng biệt. Phòng thể chất, sân bóng rổ, sân bóng đá cỏ nhân tạo văn minh, hiện đại. Nhà trường tổ chức xe bus đưa đón học sinh vừa an toàn vừa thuận lợi cho cha mẹ học sinh.  

Ở khối THCS, trong các kỳ thi vào lớp 10 THPT, Nhà trường có nhiều học sinh thi đạt điểm cao, đỗ vào các trường THPT chuyên của Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Sư phạm Hà Nội, THPT chuyên Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ… Nhiều năm trường đứng ở top đầu kết quả thi vào lớp 10, trong đó tỷ lệ thi môn Văn đạt 100%. Nhiều năm liên tục, tỷ lệ học sinh có tổng điểm xét tuyển vào lớp 10 từ 50 điểm trở lên đạt trên 70%. Đặc biệt, trong kỳ thi vào lớp 10 THPT (năm học 2019-2020) Nhà trường xếp thứ 28/640 trường THCS trên toàn thành phố Hà Nội, trong đó điểm trung bình môn Tiếng Anh xếp ở top đầu kết quả thi của toàn thành phố. Khối THPT: Trong các kỳ thi tốt nghiệp THPT và thi cao đẳng, đại học, nhiều năm liên tục 100% học sinh lớp 12 thi đỗ tốt nghiệp, hơn 80% thi đỗ vào các trường đại học. Nhiều học sinh nhận được học bổng du học ở Anh, Mỹ, Thụy sĩ, Úc, Nhật Bản, Singapore…

Trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quận, thành phố và quốc gia, Nhà trường có nhiều học sinh đoạt giải cao ở nhiều bộ môn. Nhiều em đã xuất sắc đạt vị trí thủ  khoa các bộ môn văn hóa cấp quận, cấp cụm và cấp thành phố.

Tưng bừng lễ vinh danh

Hướng tới công nghệ giáo dục tiên tiến đạt tiêu chuẩn quốc tế

Xem thêm tin mới về  Thắp sáng ước mơ cho trẻ em dân tộc - miền núi có hoàn cảnh khó khăn

Một trong những thế mạnh của Nhà trường được phụ huynh và học sinh đánh giá cao là việc chú trọng đầu tư phát triển mảng Tiếng Anh cho học sinh thông qua các hình thức liên kết hợp tác đào tạo với các đối tác có uy tín như Language Links, E.Conneet… Việc “cùng học cùng chơi” với các giáo viên bản ngữ nước ngoài trong các giờ học ngoại khóa đã mang đến cho học sinh niềm hứng khởi, thích thú được khám phá, sáng tạo.

Trường Lý Thái Tổ đang hướng tới công nghệ giáo dục tiên tiến đạt tiêu chuẩn quốc tế với phương châm giáo dục lấy học sinh làm trung tâm. Trường đã và đang xây dựng một chương trình giáo dục hoàn hảo cả về chất lượng và chiều sâu. Để làm được điều đó, Trường đã mời các giáo viên giỏi của khối chuyên các trường đại học và Trường THPT chuyên Amsterdam về giảng dạy. Trường đã liên kết với các tổ chức Tiếng Anh tốt nhất như Language Link, E.Conneet, lựa chọn những giáo viên bản ngữ chuyên nghiệp, giáo trình Tiếng Anh quốc tế phù hợp nhất phục vụ cho chiến lược Tiếng Anh là hành trang của học trò.

Đào tạo học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 theo chương trình chuẩn của  Bộ Giáo dục – Đào tạo. Trường chú trọng đặc biệt đến giáo dục nhân cách và bồi dưỡng năng lực trí tuệ, thể chất cho học sinh. Về văn hóa, trên cơ sở hoàn thành mục tiêu của từng cấp học, với mục tiêu cuối cùng của trường để học sinh tốt nghiệp lớp 12 có kiến thức phổ thông vững chắc, toàn diện, sử dụng thành thạo tiếng Anh và máy vi tính, vào Đại học tiếp tục học giỏi để trở thành những trí thức có năng lực. 

Hệ thống các trường Lý Thái Tổ vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, bằng khen và cờ thi đua do UBND TP. Hà Nội, Bộ Xây dựng trao tặng cùng hàng trăm danh hiệu và phần thưởng cao quý mà các cấp, các ngành trao tặng trong những năm qua. Đây là sự ghi nhận, biểu dương cho những nỗ lực, đóng góp không mệt mỏi của tập thể cán bộ lãnh đạo, giáo viên, nhân viên và học Trường Lý Thái Tổ cho sự nghiệp giáo dục – đào tạo của Thủ đô.

Một năm học mới sắp bắt đầu, tiếng trống khai trường sẽ vang vọng trong niềm vui với bao cảm xúc của thầy trò Trường THPT Lý Thái Tổ. Những thành quả đạt được ngày hôm nay sẽ là nền móng vững chắc để Nhà trường tiếp tục nỗ lực “xây những giá trị – dựng những ước mơ” bằng niềm tin, khát vọng, hoài bão của tuổi trẻ, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước trong tương lai.

Nguồn: https://giadinhvatreem.vn/