Thắp sáng ước mơ cho trẻ em dân tộc – miền núi có hoàn cảnh khó khăn

Hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em năm 2019 và nhân dịp Tết Trung thu, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” lần thứ 6 với chủ đề: “Thắp sáng những ước mơ cho trẻ em dân tộc – miền núi có hoàn cảnh khó khăn”. Chương trình có sự đồng hành của Hãng Hàng không Vietjet. Nhân dịp này, PV Tạp chí Gia đình và Trẻ em đã phỏng vấn ông Dương Hoài Nam – Giám đốc Văn phòng miền Bắc của Vietjet xung quanh chủ đề của Chương trình.



– Xin ông cho biết lý do Vietjet quyết định đồng hành cùng Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” liên tục trong những năm qua?


Ông Dương Hoài Nam: Hãng hàng không Vietjet, kể từ chuyến bay đầu tiên năm 2011 đến nay không chỉ mang tới cơ hội bay cho hàng chục triệu khách hàng khắp trong và ngoài nước mà còn dành quan tâm tới các hoạt động cộng đồng, đặc biệt là trẻ em – thế hệ tương lai của đất nước. Vì vậy, các hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng đã trở thành một phần cuộc sống của cán bộ, nhân viên hãng.


Chúng tôi đã nhiều năm đồng hành cùng “Thắp sáng những ước mơ” với mong muốn thắp lên những niềm tin, ươm mầm ước mơ về một tương lai tươi sáng cho các em.

Đại diện nhà tài trợ cùng Ban Tổ chức Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” trao quà, học bổng cho trẻ em tại tỉnh Thái Nguyên.

Xin ông cho biết một số hoạt động của Chương trình trong thời gian qua?


Ông Dương Hoài Nam: Năm nay, mục tiêu của Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” là vận động nguồn lực để trao 2 căn nhà tình thương và 1.000 suất học bổng, 3.000 phần quà cho trẻ em.


Hành trình bắt đầu từ huyện miền núi Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên – căn cứ địa cách mạng trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc. Trong tháng 7/2019, Ban Tổ chức đã đi trao 80 suất cho trẻ em huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên và 80 suất cho trẻ em huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn (mỗi suất bao gồm 500.000đ tiền mặt và túi quà trị giá 300.000đ). Riêng tỉnh Thái Nguyên có 2 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được Ban Tổ chức đến thăm nhà và tặng học bổng trị giá 5.000.000đ/em.

Xem thêm tin mới về  Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho trẻ em nghèo


Tiếp đó, trong tháng 8/2019, Ban Tổ chức đã đi trao 80 suất cho trẻ em tỉnh Cao Bằng; 80 suất cho trẻ em huyện Yên Sơn tỉnh Tuyên Quang; 100 suất cho trẻ em huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu (mỗi suất bao gồm 500.000đ tiền mặt và túi quà trị giá 300.000đ).


Đồng hành xuyên suốt các hoạt động của chương trình, tại mỗi nơi đến thăm, chúng tôi đã được gặp gỡ, tặng quà, chia sẻ, động viên các em tiếp tục phấn đấu học tập, trưởng thành, đúng với chủ đề của chương trình là “thắp sáng” ước mơ để các em thành đạt trong tương lai.

Trẻ em Lai Châu nhận quà và học bổng của Hãng Hàng không Vietjet.


– Xin ông chia sẻ một vài lời với các bạn học sinh nghèo, vượt khó nhận học bổng của Chương trình năm nay?


Ông Dương Hoài Nam: Tương lai là của các em. Vietjet chính là minh chứng thành công của việc dám ước mơ và nỗ lực hết mình để biến ước mơ đó thành hiện thực. Không có con đường thành công nào dễ dàng nhưng thành công sẽ đến với những ai nỗ lực hết mình để đạt được điều mình theo đuổi. Chúng tôi tin rằng, những phần quà, học bổng hôm nay sẽ nuôi dưỡng, thắp sáng những ước mơ của các em, giúp các em có thêm sức mạnh để nỗ lực vươn lên, vượt qua khó khăn để trở thành những công dân có ích cho xã hội, những người con có ích cho gia đình. Rất mong một ngày nào đó sẽ được đón các bạn trẻ hôm nay tới Vietjet, tiếp tục cùng chúng tôi biến ước mơ thành sự thật.


– Trước những câu chuyện, những khó khăn trong cuộc sống của các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn may mắn được Chương trình quan tâm, xin ông chia sẻ suy nghĩ của mình về những hoạt động an sinh xã hội của Vietjet cũng như sự đồng hành với Chương trình?


Ông Dương Hoài Nam: Ngay từ những ngày đầu tiên thành lập, Vietjet đã xác định sứ mệnh của mình là tạo ra những giá trị mới cho cộng đồng, mang tới cơ hội bay cho tất cả mọi người. Các hoạt động cộng đồng đã trở thành một phần quen thuộc trong đời sống của mỗi cán bộ, nhân viên Vietjet. Hàng năm, chúng tôi đều thực hiện các hoạt động có ý nghĩa, không chỉ trong những dịp lễ, Tết, Trung thu mà còn rất nhiều các sự kiện vì cộng đồng dành riêng cho những hoàn cảnh thiệt thòi, đặc biệt là trẻ em. Trong năm thứ hai đồng hành cùng Chương trình «Thắp sáng những ước mơ», chúng tôi rất vui khi góp phần “thắp sáng” cho hàng ngàn em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh, thành bằng những phần quà có nghĩa. Từ các hoạt động này, chúng tôi lại càng mong muốn đóng góp của tất cả các thành viên trong Hãng Hàng không Vietjet sẽ tiếp tục mang tới nguồn động viên cho những trẻ em có hoàn cảnh thiệt thòi, thắp lên niềm tin, ươm mầm ước mơ về tương lai tươi sáng cho các em.

Xem thêm tin mới về  Cầu Vì Tầm Vóc Việt – Chắp cánh ước mơ đến trường cho trẻ vùng cao

Nguồn: https://giadinhvatreem.vn/