1300 thí sinh tham gia vòng sơ khảo Cuộc thi Olympic Tiếng Anh Tiểu học lần thứ 16

Cuộc thi Olympic Tiếng Anh Tiểu học lần thứ 16 do Tổ chức giáo dục Language Link tổ chức, đã chính thức khai mạc vào sáng ngày 23/3/2019 tại trường Tiểu học Gia Thụy, Hà Nội. Với sự tham gia của hơn 1300 thí sinh đến từ 472 trường Tiểu học trên khắp 30 quận, huyện Hà Nội.

1300 thí sinh tham gia vòng sơ khảo Cuộc thi Olympic Tiếng Anh Tiểu học lần thứ 16
1300 thí sinh tham gia vòng sơ khảo Cuộc thi Olympic Tiếng Anh Tiểu học lần thứ 16

Olympic Tiếng Anh từ lâu đã được đánh giá là cuộc thi có uy tín và quy mô nhất về số lượng cũng như chất lượng thí sinh tham gia dự thi. Bài thi Olympic được thiết kế theo chuẩn khảo thí quốc tế, đặc biệt tại phần thi Nói, các giám khảo chính là các giáo viên bản ngữ đến từ Language Link Academic. Đây là trải nghiệm giao tiếp thực tế khác biệt nhất so với các cuộc thi khác, góp phần đẩy mạnh phong trào học Tiếng Anh toàn diện cho học sinh toàn thành phố.

Đánh giá về quy mô của cuộc thi năm nay, đại diện Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội cho biết, kể từ năm đầu tiên 2003 đến nay, cuộc thi đã thu hút gần 20.000 học sinh tham dự. Rất nhiều em trưởng thành từ cuộc thi này đã tiếp tục tham gia và giành nhiều giải cao tại Olympic Tiếng Anh cấp THCS và THPT.  Một trong những điểm nổi bất của Olympic Tiếng Anh tiểu học năm nay là có đủ 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thủ đô tham dự với tổng số 472 trường, tăng 19 trường so với năm học trước. Trong 1.322 thí sinh tham dự có hơn 1/3 thí sinh đến từ các huyện ngoại thành. Đây thực sự là dấu hiệu đáng mừng cho thấy trình độ Tiếng Anh của các em học sinh ngoại thành ngày càng tiến bộ.

Đại diện Ban tổ chức cuộc thi, Ông Michael Cox – Giám đốc khối Kinh doanh đại chúng Language Link Việt Nam chia sẻ:“Không chỉ là cơ hội tốt để các em học sinh Tiểu học toàn thành phố thể hiện khả năng của bản thân, Olympic Tiếng Anh còn là cuộc thi duy nhất cho học sinh trải nghiệm bài thi được thiết kế theo tiêu chuẩn khảo thí quốc tế. Sự phát triển cả về số lượng và chất lượng của các thí sinh qua mỗi năm khiến tôi thực sự ấn tượng. Tôi tin rằng tất cả các thí sinh tài năng tham gia cuộc thi năm nay cũng sẽ tiếp nối truyền thống tốt đẹp này.”

Xem thêm tin mới về  Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho trẻ em nghèo

Tương tự như các năm trước, trong tổng số hơn 1.300 thí sinh dự thi sơ khảo, Ban tổ chức sẽ chọn ra 200 thí sinh đạt điểm cao nhất bước vào vòng chung khảo để tranh các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích. Ngoài ra, như một sự ghi nhận và động viên từ Ban tổ chức, 20 thí sinh thuộc các huyện ngoại thành đạt kết quả cao tại vòng sơ khảo, dù chưa đủ điểm để bước vào vòng thi sau, sẽ nhận được giải đạt thành tích tốt.

Các thí sinh đạt giải cá nhân sẽ nhận được giấy khen từ Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội và Tổ chức Giáo dục Language Link Việt Nam, cùng với giải thưởng tiền mặt và các suất học bổng để nâng cao trình độ Tiếng Anh tại Language Link Academic. Ban tổ chức cũng trao các giải tập thể cho các trường Tiểu học và các phòng giáo dục có thành tích xuất sắc trong cuộc thi. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi năm nay lên tới hơn 3 tỷ đồng.

Hưởng ứng và thực hiện chủ trương của “Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020” và Quyết định số 2080/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh, bổ sung Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017 – 2025 của Thủ tướng Chính phủ, cuộc thi Olympic Tiếng Anh tiểu học lần thứ 16, cũng như các kỳ thi Olympic Tiếng Anh đã trở thành một sân chơi sáng tạo cho các em học sinh đam mê học Tiếng Anh và có năng khiếu Tiếng Anh, đáp ứng mong mỏi của đông đảo phụ huynh, nhà trường và học sinh tại thủ đô. Các thông tin về cuộc thi trên website :http://olympictienganh.edu.vn/

Vòng thi Chung khảo: Thí sinh sẽ làm bài thi Nghe, Đọc hiểu và Viết trong 45 phút, sau đó thi vấn đáp trong 5 – 10 phút với giáo viên nước ngoài đến từ Language Link Academic vào Thứ bảy, ngày 13/4 tại Trường Đại học Công Đoàn, Hà Nội.

Xem thêm tin mới về  Thừa Thiên – Huế: Trao 40 suất học bổng cho học sinh nghèo A Lưới

Lễ Trao giải sẽ diễn ra vào Thứ bảy, ngày 4/5 tại Trường Đại học Công Đoàn.

Hiếu Minh / TC Gia đình & Trẻ em

Nguồn: https://giadinhvatreem.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *