Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 6/12

12:27:02 12/11/2019

Ngày 12/11, tại Hà Nội, Bộ Công thương đã tổ chức họp báo để công bố chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019.




Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phát biểu tại buổi Họp báo.
 
Phát biểu tại buổi Họp báo, ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết Ngày hội Online Friday - 24 giờ mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm 2019 của Việt Nam sẽ diễn ra trong ngày thứ 6, ngày 6/12/2019 với chủ đề “Siêu giảm giá - Hàng chính hãng” và sự kiện Big Off trong ngành thương mại điện tử lớn nhất năm 2019 với tên gọi “Tuần lễ trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử” sẽ diễn ra từ 29/11/2019 đến 8/12/2019.
 
Tính đến nay, Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 tại Việt Nam đã bước sang năm thứ 6. Những năm qua, Ban Tổ chức Chương trình đã đưa ra các giải pháp marketing số để hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng qua môi trường online. Từ đầu năm 2019, trên hệ thống website onlinefriday.vn liên tục triển khai các chương trình khuyến mại vào thứ 6 hàng tuần, hàng tháng các sự kiện Big Day như Ngày hội Gia đình Việt, Cách Mạng Hot Deal, Ưu Đãi Vàng Riêng Hàng Việt Nam,... 
 
Hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng thông qua hệ thống e-voucher (mã giảm giá điện tử). Doanh nghiệp khi tham gia cùng Online Friday trong hình thức sản phẩm e-voucher sẽ được đội ngũ hỗ trợ doanh nghiệp của Online Friday hỗ trợ hoàn toàn các bước thao tác từ tiêu chí lên danh sách sản phẩm, định giá voucher, đưa voucher lên website. Evoucher của Online Friday được tiếp cận đến người tiêu dùng ở đa kênh.
 
E-voucher của Online Friday không chỉ hiển thị trên hệ thống kênh sở hữu của Online Friday (website, app, fanpage) mà còn được quảng bá trên kênh truyền thông digital, kênh báo chí truyền hình đại chúng để tiếp cận đến nhiều người tiêu dùng hơn. Bên cạnh đó, e-voucher cũng được xuất hiện tại các hoạt động offline tại các điểm bán lẻ, flagship store, mall. 
 
Điểm nổi bật tiếp theo của chương trình 2019, là kế thừa từ chương trình 2018, năm nay, Ban Tổ chức tiếp tục triển khai chương trình “Hàng chính hãng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng”, theo đó doanh nghiệp tham gia phải cam kết và có chứng từ chứng minh hàng chính hãng và có nguồn gốc rõ ràng. Ban Tổ chức cũng sẽ kết hợp cùng với các sàn thương mại điện tử, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối chính hãng để triển khai các chương trình siêu khuyến mãi bao gồm các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ tết, đồ gia dụng, sản phẩm công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay,...
 
Các doanh nghiệp tham gia chương trình, sẽ được các đơn vị chuyển phát như Viettel Post, VnPost, Giao hàng nhanh và Be hỗ trợ từ 50 đến 100% chi phí chuyển phát; các đơn vị cung cấp hạ tầng thanh toán như ViettelPay, VnPay, ZaloPay sẽ cùng đồng hành cung Ban Tổ chức, triển khai các chương trình trợ giá, hoàn tiền khi khách hàng thực hiện giao dịch thông qua phương thức điện tử. Mục tiêu của các đơn vị cung ứng hạ tầng trong chương trình Online Friday 2019, nhắm đến hỗ trợ cho trên 1 triệu đơn hàng của doanh nghiệp với các hình thức hỗ trợ khác nhau.
 
Bên cạnh giải pháp marketing trên môi trường online, Ban Tổ chức Online Friday tạo ra những sự kiện offline để doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng trực tiếp (BigOff).
 
Trong năm 2019, Online Friday đã đưa ra giải pháp lựa chọn sản phẩm bằng mã QR, thanh toán qua máy POS tại chuỗi cửa hàng bán lẻ.
 

 
Sự kiện thường niên BigOff của Online Friday vào đầu tháng 12 mỗi năm luôn là thời điểm vàng để các doanh nghiệp tăng doanh số, tiếp cận người dùng trực tiếp và quảng bá thương hiệu tốt nhất. Theo thống kê của Online Friday trong 3 năm gần nhất, doanh thu mà các doanh nghiệp thu về được trong sự kiện Big-Off tăng từ 3 - 7 lần so với doanh thu các tháng khác trong năm.
BigOff - Tuần lễ trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử 

Với tiêu chí luôn làm mới mình, chuỗi sự kiện BigOff Online Friday 2019 hứa hẹn một đại lễ hội kết hợp trải nghiệm mua sắm công nghệ số và giải trí. Chuỗi sự kiện được tổ chức đồng thời tại 3 tâm điểm của 3 thành phố lớn:

- Hà Nội: Phố đi bộ Hồ Gươm
- Đà Nẵng: Phố đi bộ - Chợ đêm Bạch Đằng
- TP.HCM: Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Tại các địa điểm, không gian sự kiện sẽ được chia làm 3 không gian chính: khu vực lễ hội với sân khấu chính có phong cách mở linh hoạt và chuyên nghiệp để tiếp cận tối đa lượt người qua lại; khu vực trải nghiệm công nghệ số (không gian trải nghiệm công nghệ, bức tường săn voucher);  không gian booth trải nghiệm của doanh nghiệp dọc phố đi bộ có logo, nhận diện của doanh nghiệp được thiết kế sáng tạo, bắt mắt với các chương trình khuyến mãi cho người tham gia.

Các không gian gian hàng được đặt tại các vị trí đông người qua lại để doanh nghiệp tạo ra các không gian trải nghiệm mới mẻ, thỏa sức sáng tạo truyền tải thông điệp, thể hiện tính cách thương hiệu và tiếp cận trực tiếp, rút ngắn khoảng cách với người tiêu dùng.

Đặc biệt phải kể đến điểm nhấn trong sự kiện Big Off 2019 là bức tường e-voucher dài 300m được đặt trải dài tại khu vực diễn ra các hoạt động chính. Bức tường hiển thị sản phẩm doanh nghiệp có gắn mã QR được dựng lên từ 29/11 đến 8/12 để người tiêu dùng trải nghiệm scan thu thập mã khuyến mại của e-voucher trước (pre-order), sau đó sẽ lên website hoặc tới cửa hàng của doanh nghiệp mua hàng.


Trung Nguyễn/GĐ&TE


 

 

To Top
Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Trang điện tử http://www.giadinhvatreem.vn/ phải được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Gia đình và trẻ em.