Lễ bàn giao Dự án “Nâng cao năng lực Trung tâm Huấn luyện An toàn, vệ sinh lao động”

Sáng ngày 14/7/2016, tại thị xã Sơn Tây (Hà Nội), Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp cùng Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam tổ chức Lễ bàn giao Dự án “Nâng cao năng lực Trung tâm Huấn luyện An toàn, vệ sinh lao động”. Tham dự buổi Lễ có Bộ trưởng Bộ LĐ-TBXH Đào Ngọc Dung; Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH Doãn Mậu Diệp; Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Bùi Sỹ Lợi; Nguyên Bộ trưởng Bộ LĐ-TBXH, Chủ tịch Hiệp hội Dạy nghề và Nghề công tác xã hội Nguyễn Thị Hằng; Nguyên Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH Bùi Hồng Lĩnh; Ông Lee Hyuk – Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam; Ông Lee Joung Soon – Chủ tịch Cơ quan An toàn Hàn Quốc; Ông Chang Jae Yun – Giám đốc KOICA Việt Nam cùng đại diện các Bộ, ngành, cơ quan hữu quan và các cơ quan thông tấn báo chí.

Trong thời gian 3 năm, từ 2013 – 2016, Trung tâm Huấn luyện An toàn, vệ sinh lao động (Cục An toàn Lao động – Bộ LĐ-TBXH) được KOICA đầu tư Dự án “Nâng cao năng lực Trung tâm Huấn luyện An toàn, vệ sinh lao động” với tổng ngân sách 3,4 triệu USD với mục tiêu đưa Trung tâm trở thành một trong những Trung tâm Huấn luyện hàng đầu quốc gia về lĩnh vực an toàn, vệ sinh lao động.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp cho biết, việc hợp tác giữa hai Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc đã góp phần tạo việc làm, xuất khẩu lao động và phát triển kinh tế xã hội ở Việt Nam, đồng thời đánh giá cao hợp tác tốt đẹp giữa Bộ LĐ-TBXH và KOICA thời gian qua, cụ thể là nhiều dự án, chương trình trong các lĩnh vực lao động và xã hội. Đối với việc hợp tác trong lĩnh vực an toàn, vệ sinh lao động, Thứ trưởng biểu dương, ghi nhận sự hỗ trợ, hợp tác, đóng góp kỹ thuật của KOICA Việt Nam trong việc xây dựng, ban hành Luật An toàn, vệ sinh lao động và đã có hiệu lực từ ngày 01/7/2016.

Xem thêm tin mới về  Talkshow “Tupperware – Giá trị Thật và Khác biệt”

Trong những năm qua, công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động đã có những chuyển biến tích cực. Từ năm 2010 – 2015, cả nước trung bình mỗi năm huấn luyện cho trên 70 ngàn lượt cán bộ quản lý; trên 15 ngàn lượt chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh; trên 700 ngàn lượt cán bộ làm công tác bảo hộ lao động, y tế tại doanh nghiệp; hàng triệu người lao động, trong đó có hơn 500 ngàn lượt người là nông dân. Hàng năm, có khoảng 1,5 triệu lao động được huấn luyện bởi các tổ chức hoạt động dịch vụ huấn luyện. Tuy nhiên, con số này còn thấp so với khoảng 21,5 triệu người trên thực tế. Hiện nay, nhu cầu huấn luyện về an toàn, vệ sinh lao động còn rất lớn khi đối tượng quy định trong Luật An toàn, vệ sinh lao động được mở rộng trong khu vực không có quan hệ lao động.

Trong bối cảnh đó, Dự án Nâng cao năng lực Trung tâm Huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động đã hỗ trợ, đóng góp cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật nhằm đưa Trung tâm trở thành một trong những Trung tâm Huấn luyện hàng đầu quốc gia về lĩnh vực an toàn, vệ sinh lao động, tiến tới đạt các tiêu chuẩn, chất lượng trong khu vực và trên thế giới.

Lễ bàn giao Dự án “Nâng cao năng lực Trung tâm Huấn luyện An toàn, vệ sinh lao động”
Lễ bàn giao Dự án “Nâng cao năng lực Trung tâm Huấn luyện An toàn, vệ sinh lao động”

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao Bằng khen Vì sự nghiệp Lao động – Thương binh và Xã hội đối với KOICA Việt Nam…
… và Kỷ niệm chương đối với các cá nhân đã có đóng góp cho sự nghiệp LĐTBXH.

Cũng tại buổi Lễ, nhằm ghi nhận những công lao của tập thể và các cá nhân đã có những đóng góp cho sự nghiệp Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trao tặng Bằng khen và Kỷ niệm chương Vì Sự nghiệp Lao động – Thương binh và Xã hội cho KOICA Việt Nam và bốn cá nhân thuộc KOICA Việt Nam.
Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tham quan khu nhà xưởng thực hành tại Trung tâm.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tham quan khu nhà xưởng thực hành tại Trung tâm.

Theo molisa.gov.vn

Xem thêm tin mới về  Khoảng 1000 view youtube được bao nhiêu tiền ở Việt Nam

Nguồn: https://giadinhvatreem.vn/