The Coffee House công bố thành tựu của hành trình 1 năm “From Farm to Cup”

20:08:45 13/05/2019

The Coffee House vừa có buổi công bố về thành tựu của hành trình 1 năm chiến dịch “Từ nông trại đến tách cà phê 2018 – Hành Trình Hạnh Phúc” và giới thiệu về giới thiệu về những mục tiêu tiếp theo cho năm 2019.



Mở đầu buổi công bố là chia sẻ của các chuyên gia đầu ngành về vấn nạn mà người nông dân và cây cà phê Việt Nam đang gặp phải. Nổi trội nhất là những khó khăn trong năm 2018 cho đến nay khi mà giá cà phê Việt đang lao dốc nghiêm trọng và hiện đang dưới mức chi phí sản xuất. Điều này đang gây ra những khó khăn nhất định cho người nông dân trồng cà phê và cho cả thị trường ca phê nói chung. 
 


Nguyễn Hải Ninh - CEO của The Coffee House chia sẻ về Hành trình từ trang trại đến ly cà phê tại buổi gặp mặt báo chí TP.HCM
 
Trăn trở với những khó khăn đó, The Coffee House đã phát động cho chính thương hiệu của mình một chiến dịch giải cứu cà phê Việt từ năm 2018 cho đến nay. Chiến dịch "Từ nông trại đến tách cà phê – Hành trình hạnh phúc" của The Coffee House đã góp phần không nhỏ trong việc ổn định đầu ra cho cây cà phê, từ đó đảm bảo thu nhập ổn định cho người nông dân an tâm sản xuất.
 
Và rồi sau 01 năm khởi đầu của giấc mơ với "From Farm To Cup", The Coffee House muốn tiếp tục kể câu chuyện về hành trình này, hành trình hạnh phúc nhất của mình, đầy thử thách và đậm hương vị của hạt cà phê, có chua, mặn, đắng nhưng cũng có ngọt và thanh đến tất cả mọi người. 
 
THÀNH QUẢ SAU 01 NĂM TRÊN HÀNH TRÌNH THEO ĐUỔI GIẤC MƠ VỚI CHIẾN DỊCH “FROM FARM TO CUP”
 
Qua 1 năm theo đuổi chiến dịch "From farm to cup", The Coffee House đã gặt hái được những thành công đáng khích lệ và góp phần phát triển hơn cho thương hiệu cà phê Việt Nam bao gồm : Xây dựng được mạng lưới nông hộ sản xuất hạt cà phê chất lượng cao; Hỗ trợ giá thu mua gấp đôi cho nông hộ ngay cả khi thị trường giá cà phê giảm sâu.
 
Cụ thể, khi giá cà phê Arabica chỉ có trên dưới 60.000đ/kg, The Coffee House vẫn hỗ trợ giá thu mua từ người nông dân trên 100.000đ/kg, bởi The Coffee House tin việc đó sẽ đem lại cuộc sống no đủ cho người nông dân.
 
Ngoài Cầu Đất Farm, năm 2018 The Coffee House tự hào vì đã mở rộng chương trình thu mua công bằng cho hàng trăm hecta cà phê ở Gia Lai với giá gần gấp đôi giá thị trường: Công suất hoạt động và chất lượng được hoàn thiện, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của hệ thống The Coffee House; Sản lượng xuất khẩu tăng 10 tấn trong năm 2018 và dự kiến đạt 20 tấn trong năm 2019; Phát triển mạnh mẽ và ngày càng được khách hàng yêu thích.
 

 
The Coffee House luôn nuôi giấc mơ phát triển mạnh mẽ trong năm 2019 cùng với cây cà phê Việt.
 
Hiện nay, với 66 cửa hàng được khai trương trong năm 2018, The Coffee House là thương hiệu chuỗi cà phê đạt 100 cửa hàng đầu tiên trong thời gian ngắn nhất. Hệ thống The Coffee House đã phục vụ 10 triệu lượt khách trong năm 2018, tăng 1.8 lần so với năm 2017 là 5,6 triệu lượt.
 
Năm 2018, The Coffee House gây ấn tượng lớn đến những người đam mê cà phê, khi khai trương cửa hàng The Coffee House Signature , là nơi trải nghiệm mới cho những người đam mê Special Coffee, nơi thử nghiệm và cho ra đời những phương pháp rang xay, pha chế chất lượng cho cả hệ thống.
 
Anh Nguyễn Hải Ninh – CEO The Cofffee House cho biết: " Đây là một hành trình chưa hề dễ dàng với những bước đi tiếp theo đầy ắp những hơi thở căng tràn của hoài bão và ý nghĩa. Khi nhìn lại chúng ta sẽ cảm thấy một phần cuộc sống của mình đã thật sự trọn vẹn, hạnh phúc bởi những phút giây trầm lặng và chùng mình, vút bay và thăng hoa, quyết đoán và hết lòng cho giấc mơ này. Vì những ly cà phê hôm nay chúng ta mang đến cho khách hàng chứa đựng những niềm hạnh phúc nhất của các bạn, các đồng đội và cả những người nông dân, người thu hoạch đang cần mẫn, miệt mài tin tưởng và theo đuổi đến cùng hành trình mang hạt cà phê Việt Nam đánh dấu trên bản đồ thế giới.
 
Sẽ không có người thất bại khi từng ngày chúng ta vẫn sống trọn vẹn với ước mơ và dũng cảm đặt những bước tiếp theo cùng nhau trên hành trình này. Vượt trên cả hy vọng về điểm đến thành công cuối cùng, những điều chúng ta đã và đang làm ngày hôm nay vẫn sẽ là cảm hứng cho những người tiếp theo, và cùng với nhau chúng ta sẽ viết tiếp ước mơ về tương lai cho hạt cà phê Việt Nam.
 
Cho những người thích uống cà phê và luôn coi The Coffee House là Nhà, cho những người nông dân mong một cuộc sống no đủ nhờ có cây cà phê, và cho những người đồng đội luôn tin tưởng vào một tương lai bền vững cho hạt cà phê Việt Nam.”
 
 
VÀ ĐẾN NHỮNG MỤC TIÊU TIẾP THEO CHO 2019
 
Tiếp nối những thành công 2018 thì những kế hoạch, những kỳ vọng của The Coffee House trong năm 2019 là :
 
- The Coffee House dự kiến sẽ tăng năng suất từ 10 đến 15% so với 2018. 
 
- Tăng tỷ lệ thu mua đầu vào với mục tiêu tăng gần 100% nguyên liệu hạt chất lượng cao. Hiện tại tỷ lệ thu mua mới chỉ đạt 70-80% theo cam kết với người nông dân, do hạt chưa đủ chất lượng dưới quy trình sàn lọc khắt khe của The Coffee House.
 
- Kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy trình sơ chế tại các nông hộ nhằm mang lại chất lượng hạt cà phê cao nhất.
 
- Tăng chất lượng hạt, thẩm định điểm Qgrader trên 80 điểm (hiện nay 85 điểm được gọi là cà phê hảo hạn).
 
- Hỗ trợ kỹ thuật canh tác cho các nông hộ khi tình hình canh tác trên quy mô lớn và đồng bộ hiện nay của nông dân đang gặp nhiều khó khăn.
 
- Tiếp tục hỗ trợ, chính sách thu mua tốt hơn thị trường cho nông dân.
 
- Làm việc với chuyên gia trong và ngoài nước trong khâu trồng, rang hạt để tạo ra cà phê chất lượng cao nhất.
 
- Tăng sản lượng xuất khẩu cà phê cho thị trường Mỹ.
 
- Mở rộng gấp 2 lần quy mô xưởng rang so với hiện nay.
 
- Tăng cường thu mua cà phê small lot (speciality) từ thế giới, và nhân rộng kỹ thuật về Việt Nam. 
 
The Coffee House luôn có một giấc mơ lớn, giấc mơ đó là làm cà phê sạch, chất lượng cao một cách tử tế. Và giấc mơ ấy đang được The Coffee House hiện thực hóa bằng chính những hành động và kết quả thiết thực từ chiến dịch “From Farm to Cup”. Với chiến dịch này không những đã mang về những giá trị riêng cho hoạt động kinh doanh của The Coffee House mà còn mang đến những giá trị to lớn, dài lâu với cây cà phê Việt và người nông dân trồng cà phê Việt Nam mà còn góp phần nâng giá trị cây cà phê Việt lên tầm cao mới, giúp cho thế giới biết đến chất lượng của cà phê Việt nhiều hơn nữa.

Kiều Doanh/ GĐ&TE


 

 

To Top
Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Trang điện tử http://www.giadinhvatreem.vn/ phải được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Gia đình và trẻ em.