Chương trình bình chọn “Thương hiệu gia đình tin dùng” lần thứ I năm 2017

09:52:39 09/08/2017

Trong đời sống xã hội từ xưa đến nay, gia đình luôn giữ vị trí vô cùng quan trọng. Gia đình gắn liền với đời sống của mỗi con người. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Rất quan tâm đến gia đình là đúng, vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, xã hội tốt thì gia đình càng tốt, gia đình tốt thì xã hội mới tốt”. Để nâng cao chất lượng sống của mỗi gia đình, người tiêu dùng thông thái phải là người biết chọn lựa những sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng, an toàn.





Cần nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình bằng những sản phẩm, dịch vụ tốt. Ảnh: Minh họa


I.Mục đích ý nghĩa của chương trình

Ngày nay, nhờ sự tác động của kinh tế thị trường mà nhiều gia đình Việt Nam có những cơ hội phát triển, mức sống của nhiều gia đình được nâng lên, do đó nhu cầu sử dụng hàng hóa, dịch vụ cũng ngày càng tăng, cả về chất lượng và số lượng. Phục vụ tốt nhu cầu của các gia đình, bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em không chỉ là nhiệm vụ của tất cả các cấp, các ngành, của toàn xã hội, mà của cả các đơn vị, doanh nghiệp, và đó cũng là cơ hội để các doanh nghiệp phát triển.

Nhân dịp Ngày Gia đình Việt Nam 28 tháng 6 năm 2017, được sự đồng ý, chỉ đạo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tạp chí Gia đình và Trẻ em phối hợp với Báo Gia đình và Xã hội, Công ty CP phát triển Báo Sáng và các cơ quan hữu quan tổ chức chương trình “Thương hiệu gia đình tin dùng” lần thứ I năm 2017. Dự kiến, Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1 – Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC tại Thủ đô Hà Nội vào ngày 8/10/2017.

Chương trình bình chọn “Thương hiệu gia đình tin dùng” lần thứ I năm 2017, được tổ chức không chỉ là một chương trình khẳng định thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị, doanh nghiệp mà còn mang một ý nghĩa to lớn tạo sự tin tưởng của người tiêu dùng với các thương hiệu phục vụ nhu cầu cho các gia đình, đồng thời góp phần củng cố, xây dựng hình ảnh cho các thương hiệu tốt về chất lượng, giá cả, hình thức. Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực để các doanh nghiệp, đơn vị xây dựng, phát triển và bảo vệ các thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của mình, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, dịch vụ cho gia đình - đối tượng quan trọng của xã hội, nền tảng để xã hội phát triển. Qua đó, tẩy chay những sản phẩm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ…, tạo uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp. Đồng thời, hưởng ứng việc thực hiện “Chương trình thương hiệu quốc gia” được Chính phủ phê duyệt nhằm xây dựng và quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua hàng hóa, dịch vụ gắn với giá trị: “Chất lượng - đổi mới, sáng tạo - năng lực tiên phong”, qua đó tạo uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đơn vị… tham gia vào việc đưa sản phẩm, dịch vụ bình chọn trong Chương trình “Thương hiệu gia đình tin dùng” lần thứ I năm 2017, sẽ khẳng định thương hiệu của mình qua các sản phẩm, dịch vụ đạt chất lượng cao cho gia đình.

2. Hội đồng thẩm định

Ban Tổ chức sẽ mời các chuyên gia, nhà quản lý, các nhà khoa học uy tín của các Bộ, Ban, ngành:

- Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;

- Bộ Công Thương;

- Ủy ban Các vấn đề Xã hội của Quốc hội:

- Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam;

- Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI);

- Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa;

- Đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí…, tham gia vào Hội đồng thẩm định kết quả bình chọn các sản phẩm, dịch vụ.

3. Đối tượng tham gia

Chương trình Là thương hiệu của các đơn vị sản xuất, kinh doanh các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phục vụ trực tiếp hoặc gián tiếp cho thành viên trong gia đình hoặc cho các gia đình, không phân biệt thành phần kinh tế, đăng ký hoạt động hợp pháp tại Việt Nam (doanh nghiệp Việt Nam, liên doanh, 100% vốn nước ngoài). Thương hiệu tham gia bình chọn được chia theo các nhóm ngành chính như sau:

1. Thực phẩm, đồ uống;

2. Dược phẩm, sản phẩm dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe;

3. Nội thất, mỹ phẩm, thời trang;

4. Dịch vụ, sản phẩm giáo dục, đồ chơi, đồ lưu niệm;

5. Sản phẩm gia dụng, điện máy, công nghệ;

6. Phương tiện đi lại;

7. Dịch vụ bảo hiểm, ngân hàng, tài chính;

8. Dịch vụ du lịch, vui chơi, giải trí;

9. Dịch vụ phân phối và bán lẻ.

4. Điều kiện tham gia

- Việc đăng ký tham gia Chương trình được thực hiện trên cơ sở tự nguyện.

- Các sản phẩm, dịch vụ hợp pháp, có uy tín và chất lượng

- Sản phẩm, dịch vụ tham gia bình chọn không phải là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, vi phạm các quy định về tiêu chuẩn chất lượng…

- Doanh nghiệp tham gia Chương trình không cáo buộc hoặc liên đới tới các khiếu kiện luật pháp trong vòng 2 năm kể từ ngày đăng ký. 5. Nguyên tắc tổ chức bình chọn.

- Việc bình chọn được thực hiện công khai thông qua các phương tiện thông tin đại chúng:

+ Lấy ý kiến của độc giả Tạp chí Gia đình và Trẻ em, báo Gia đình và Xã hội trên toàn quốc;

+ Khách hàng trực tiếp bình chọn qua website chính thức của BTC;

+ Lấy phiếu bình chọn khách hàng tại một số trung tâm mua sắm lớn trong cả nước (Hà Nội, Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng).

- Các thương hiệu sản phẩm, dịch vụ cho gia đình đều có thể đăng ký tham gia bình chọn. Hồ sơ đăng ký theo mẫu của BTC, nộp trực tiếp cho BTC, theo đường bưu điện hoặc qua Email. Bắt đầu từ tháng 3 năm 2017.

- Sau khi tổng hợp kết quả bình chọn, Hội đồng thẩm định sẽ tiến hành thẩm tra, tham khảo ý kiến các cơ quan chức năng trên cơ sở những thông tin do doanh nghiệp cung cấp. BTC sẽ lựa chọn các thương hiệu có số điểm cao nhất để vinh danh và trao chứng nhận.

6. Hồ sơ tham gia chương trình


Các doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình phải có các giấy tờ sau:

+ Đơn đăng ký tham gia chương trình (Theo mẫu của BTC);

+ Phiếu đăng ký tham gia (Theo mẫu của BTC);

+ Giấy đăng ký kinh doanh;

+ Bản sao bảng công bố tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa (Các giấy tờ chứng nhận, kiểm nghiệm chất lượng), các tiêu chuẩn đã đạt được như: ISO 9001:2008/ ISO 22000:2005/ISO 14000:2004/HACCP /GMP… 

+ Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (các đơn vị về thực phẩm)

+ Các giấy tờ chứng nhận sản phẩm, dịch vụ tham gia đảm bảo các tiêu chuẩn lành mạnh về tinh thần và an toàn về sức khỏe (nếu có);

+ Báo cáo ngắn gọn các thành tích của đơn vị đã đạt được.

+ 01 sản phẩm mẫu (nguyên hộp) hoặc hình ảnh mô tả chi tiết về sản phẩm.

- Một doanh nghiệp được đăng ký tham gia nhiều thương hiệu sản phẩm, dịch vụ.

7. Quyền lợi tham gia

- Thương hiệu Gia đình tin dùng năm 2017 sẽ được Ban Tổ chức vinh danh và trao giải tại Lễ Vinh danh và được nhận Biểu trưng, Bằng chứng nhận của BTC chương trình.

- Được tặng đĩa DVD ghi lại hình ảnh trong buổi lễ truyền hình trực tiếp Lễ Vinh danh của chương trình.

- Được tặng Biểu trưng: “Thương hiệu Gia đình tin dùng” lần I năm 2017.

- Doanh nghiệp được sử dụng hình ảnh, biểu trưng của chương trình bình chọn in trên sản phẩm, ấn phẩm trong việc tuyên truyền quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ tham gia trong chương trình với thời hạn tối đa là 02 năm.

- Được giới thiệu tên sản phẩm, dịch vụ hoặc logo thương hiệu đạt danh hiệu “Thương hiệu Gia đình tin dùng” lần I năm 2017 trên Tạp chí Gia đình và Trẻ em, Báo Gia đình và Xã hội, website chính thức của chương trình: binhchonvn.vn.

- Được tham gia vào các hình thức giới thiệu, quảng cáo trong buổi truyền hình trực tiếp dự kiến vào buổi sáng ngày 8/10/2017.

Ban Tổ chức


BTC/Gia đình và Trẻ em


To Top
Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Trang điện tử http://www.giadinhvatreem.vn/ phải được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Gia đình và trẻ em.