Xâm hại trẻ em: Vụ việc rất đáng tiếc!

Đó là vụ án “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” do Công an thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Phạm Ánh Dương (SN 1984).

Vụ án không quá nghiêm trọng nhưng gây xôn xao dư luận

Tính chất vụ án này chưa quá nghiêm trọng nhưng đối tượng bị khởi tố và bị bắt giam là Bí thư phường Đề Thám, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình. Địa điểm xảy ra vụ án là nơi làm việc của đối tượng. Đó là trụ sở UBND phường Đề Thám. Hơn thế nữa, bố của nạn nhân lại là công an viên của phường này. Chính vì vậy, vụ việc gây chú ý, dư luận bàn tán xôn xao.

Sự việc xảy ra vào tối 10/6/2019, cháu T.G. (sinh năm 2008) cùng một nhóm bạn bè đến trụ sở UBND phường Đề Tham sinh hoạt hè. Khi các cháu đang chơi trên tầng 4 thì được Bí thư Đoàn phường Đề Thám là Phạm Ánh Dương gọi xuống phòng làm việc ở tầng 3.  Hành vi dâm ô của Dương được cho là đã diễn ra tại đây. 

Cụ thể, theo lời kể của anh  P.T.S. (bố cháu T.G.), hôm đó anh trực cơ quan đến gần 21h tối mới về đến nhà. Thấy con gái có biểu hiện bất ổn nên anh quan tâm, gặng hỏi. Lúc đó, cháu T.G. mới òa khóc kể lại sự việc như sau. Tối đó, T.G. cùng các các bạn đang chơi trên tầng 4 trụ sở UBND phường thì Dương gọi xuống phòng làm việc của Dương ở tầng 3. Tại đây, Dương cho các cháu mượn máy tính bảng để chơi và nghe nhạc. Bạn cháu ngồi ghế, còn cháu T.G. đứng xem. Lúc đó, Dương đã có hành vi sờ soạng khắp người cháu T.G. Bị sàm sỡ như vậy, cháu giãy ra để chạy, Dương vẫn đuổi theo và tiếp tục có những hành vi sàm sỡ.

Sự việc được xử lý khá chuyên nghiệp

Xem thêm tin mới về  Bắt đối tượng rạch đùi phụ nữ ở Đồng Tháp

Sau khi nghe con gái kể lại sự việc, anh S. lập tức gọi điện cho Dương; lúc này Dương nói vẫn đang ở phường. Anh S. liền gọi điện thoại cho ông Lân, Phó Chủ tịch phường, đề nghị ông Lân đến cùng tìm hiểu sự việc. Tại phòng làm việc của Phó Chủ tịch, Dương quanh co chối tội, không chịu công nhận sự việc. Thấy vậy, ông Lân liền đến nhà anh S. hỏi chuyện cháu T.G. và có ghi âm lại đầy đủ. Sau đó, gia đình báo cáo lãnh đạo và gửi đơn lên cơ quan chức năng yêu cầu xác minh làm rõ.

Trung tá Cao Giang Nam, Phó trưởng Công an thành phố Thái Bình xác nhận gia đình cháu T.G. đã làm đơn tố giác hành vi của đối tượng Phạm Ánh Dương. Qua quá trình điều tra, xác minh, hành vi của Dương đã cấu thành tội phạm. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can; ngày 12/6/2019, Phạm Ánh Dương (trú tại tổ 8, phường Đề Thám, thành phố Thái Bình) đã bị bắt về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Hiện tại, Công an thành phố Thái Bình đang tạm giữ hình sự đối tượng Phạm Ánh Dương để điều tra về hành vi dâm ô trẻ em. Khi bị tạm giữ, đối tượng Phạm Ánh Dương đang là Bí thư Đoàn phường Đề Thám, thành phố Thái Bình.

Thật đáng buồn là người đáng ra phải tích cực bảo vệ trẻ em lại là đối tượng xâm hại trẻ em. Vụ án này thêm một lần nữa nhắc nhở chúng ta luôn luôn cảnh giác để việc phòng chống xâm hại trẻ em có hiệu quả.

Hậu quả đáng buồn bước đầu đã lộ rõ

Từ ngày sự việc xảy ra, cháu T.G. luôn trong tình trạng hoảng sợ. Hoàn cảnh gia đình của anh S. cũng khá khó khăn: Vợ chồng anh S. vừa đi làm, vừa đi viện (vợ anh S. bị suy thận phải chạy thận nhân tạo 2 lần/tuần), trong khi đó, cháu T.G. không còn dám ở nhà một mình nữa. Gia đình anh S. khi thì phải nhờ người quen, lúc gọi bạn cháu cạnh nhà sang chơi cùng. Đang trong thời gian nghỉ hè nên mọi việc càng trở nên bị xáo trộn nhiều hơn.

Xem thêm tin mới về  4 vụ buôn lậu ngà voi TP HCM chưa tìm ra nghi phạm

Trong khi đó, cháu T.G. còn phải chuẩn bị thi vào lớp 6. Cháu T.G. là học sinh có khả năng, dự định thi vào trường chuyên tại thành phố Thái Bình. Sự việc không hay đã xảy ra, chắc chắn cháu T.G. bị ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý, nhưng gia đình đã động viên cháu làm bài cho tốt. Nếu cháu đỗ trường chuyên thì rất tốt, còn không thì vào học trường bình thường cũng chẳng sao.

Vấn đề là vụ án đã được khởi tố, đang trong quá trình điều tra và sẽ đưa ra xét xử trong một ngày không xa. Điều quan trọng hiện nay là làm sao  để cho cháu T.G. được yên tĩnh và quên đi cú sốc đầu đời cháu đã phải trải qua. Tôi nói như thế nghĩa là khi phiên tòa được mở, cháu T.G. không nhất thiết phải có mặt tại tòa.

Vụ án xâm hại trẻ em này thêm một lần nữa khẳng định là phải cảnh giác với tất cả các đối tượng, trong đó có những người thân quen. Điều làm chúng ta sững sờ là Bí thư Đoàn phường, người đáng lẽ phải tích cực trong việc bảo vệ trẻ em lại chính là đối tượng xâm hại trẻ em. Điều này là vô cùng đáng tiếc!

Chính vì vậy, vụ án này cần được xử nghiêm minh để làm bài học cho những người còn chưa nhận thức đầy đủ về mối tai họa của việc xâm hại trẻ em.

Nguồn: https://giadinhvatreem.vn/