Vụ án xâm hại tình dục làm xôn xao xứ Nghệ

Hiện nay, những vụ án xâm hại tình dục trẻ em xảy ra khá thường xuyên. Tuy nhiên, vụ án lần này ở xứ Nghệ gây xôn xao nhiều hơn. Nguyên nhân chính có lẽ nó xảy ra ở trường tiểu học và còn chứa một số tình tiết đáng chú ý khác.

Bà phát hiện ra cháu bị cưỡng hiếp thông qua một clip trên mạng xã hội


Ngày 25/9/2020, Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) khởi tố bảo vệ trường tiểu học ép nữ học sinh lớp 6 quan hệ tình dục. Bị can là Bùi Đức Thuận (SN 1953, trú xã Hồng Thành, huyện Yên Thành) bị khởi tố về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Thuận là bảo vệ Trường Tiểu học Hồng Thành từ năm 2001. Nạn nhân là cháu N.T.T.L. (SN 2008, trú cùng xã).


Trước đó, ngày 12/9/2020, thông qua một đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội, bà H.T.M. (bà ngoại của L.) phát hiện cháu bị Bùi Đức Thuận xâm hại tình dục. Khi thấy cảnh đồi bại trong clip, bà M. hỏi cháu L. nhưng cháu không chịu trả lời. Bà M. gặng hỏi thì cháu L. chỉ biết khóc.


Trước sự việc đau đớn và nghiêm trọng, sáng 14/9/2020, gia đình đưa cháu L. lên UBND xã Hồng Thành và Trường Tiểu học Hồng Thành để trình báo và xác minh sự việc. Cháu L. đã kể lại rằng, từ năm học lớp 4 và lớp 5 tại Trường Tiểu học Hồng Thành, ông Thuận đã nhiều lần gọi cháu L. vào phòng bảo vệ, dụ dỗ, lúc thì cho kẹo, khi thì cho tiền rồi tìm cách sờ vào chỗ nhạy cảm của cháu. Đến năm cháu L. lên lớp 6 thì Bùi Đức Thuận ép cháu quan hệ tình dục rồi dùng điện thoại quay clip lại cảnh đau đớn và đồi bại này.


Sau những lần cưỡng hiếp, Thuận đều nói với cháu L. là không được kể với gia đình, nếu kể, Thuận sẽ đổ tội cho cháu ăn trộm kẹo và tiền. Đây là hành vi nham hiểm và đê hèn.


Bị can Bùi Đức Thuận tại cơ quan công an. Ảnh KT


Hành vi đê tiện và nguy hiểm của Bùi Đức Thuận


Bùi Đức Thuận làm bảo vệ tại Trường Tiểu học Hồng Thành gần 20 năm. Trong ngần ấy thời gian tiếp xúc với trẻ nhỏ, nếu là con người bình thường, có lương tri, có tình người thì Bùi Đức Thuận phải xem cánh học trò từ lớp 1 đến lớp 6 như cháu chắt của mình, yêu thương và bảo ban các cháu. Thế nhưng lợi dụng vị trí công tác, Bùi Đức Thuận đã có hành vi xấu xa, đồi bại trong một thời gian dài.

Xem thêm tin mới về  Cảnh sát giao thông xử phạt như thế nào?


Biết được hoàn cảnh của cháu L. là bố mẹ đã ly hôn và vào miền Nam làm ăn, cháu L. ở với bà ngoại từ nhỏ nên Bùi Đức Thuận đã tìm cách dụ dỗ. Khi đã dụ dỗ và khống chế được cháu L., Bùi Đức Thuận đã có hàng loạt hành vi xấu xa, đê hèn và nguy hiểm. Đó là sờ soạng vùng kín của cháu, rồi cưỡng hiếp cháu. Bùi Đức Thuận đê tiện đến nỗi dọa cháu L. là nếu kể với gia đình, y sẽ đổ cho cháu L. tội trộm kẹo và tiền. Với một cô bé trong trắng hơn chục tuổi, nếu bị xem là kẻ cắp thì xấu hổ lắm. Thế là cháu đành lặng im.


Tệ hại hơn nữa, khi cưỡng hiếp cháu L., Bùi Đức Thuận còn ghi lại cảnh này nhằm tiếp tục khống chế cháu L., biến cháu thành “nô lệ tình dục” của y, đồng thời xem đây là “giáo cụ trực quan”. Tình hình rất nghiêm trọng qua lời kể của cháu L.: “Ông ấy đã 5 lần gọi em vào phòng bảo vệ làm chuyện đó. Mỗi lần như vậy, ông ấy lại mở clip trong điện thoại ra và bảo em làm theo. Trong điện thoại của ông T còn có clip của nhiều học sinh khác, trong đó có 2 người em quen”.


Các cơ quan chức năng cần chú ý chi tiết này và điều tra để làm sáng tỏ mọi chuyện. Có lẽ vụ án này cần phải được mở rộng.


Vụ việc rất nghiêm trọng, cần xử lý nghiêm khắc


Vụ việc đã vỡ lở, Trường Tiểu học Hồng Thành đã trở thành điểm chú ý của dư luận trong vùng. Điều này càng gây áp lực đối với cháu L. và gia đình. Vụ việc rất nghiêm trọng, cần được giải quyết nhẹ nhàng, kín đáo nhưng nghiêm khắc, đúng người, đúng tội. Điều quan trọng là các cơ quan điều tra, nhà trường, bạn bè, hàng xóm không nên gây thêm áp lực cho cháu L. nữa. Cháu đang rất khổ sở và quẫn trí – cháu L. từng có ý định tự tử nhưng được phát hiện và ngăn chặn kịp thời. Sau đó, gia đình và nhà trường đã thu xếp để cháu L. nghỉ học 1 tuần để ổn định tâm lý. Đây là việc làm cần thiết.

Xem thêm tin mới về  Buổi trưa gây trọng tội của hot boy ảo tưởng 'người mẫu đẳng cấp'


Vụ việc đã được khởi tố, bị can Bùi Đức Thuận đã bị bắt tam giam. Vụ việc này đang gây xôn xao dư luận ở một vùng quê vốn yên bình. Đây là vụ việc nghiêm trọng về nhiều phương diện. Thứ nhất, việc xâm hại tình dục trẻ em lại xảy ra ở một trường tiểu học, thủ phạm lại là bảo vệ của trường; Thứ hai, có nhiều tình tiết cho thấy bị can Bùi Đức Thuận có thể đã xâm hại nhiều cháu trong thời gian dài y làm bảo vệ của trường; Thứ ba, Bùi Đức Thuận là kẻ gian giảo và thâm hiểm, y không từ một hành động nào để đạt được mục đích một cách thô bỉ mà vẫn an toàn (dụ dỗ, mua chuộc, dọa dẫm…).


Xâm hại tình dục trẻ em là một tội ác. Tội ác của Thuận gây ra hậu quả nghiêm trọng, trước hết là cho cháu L. và gia đình, sau đó là cho nhà trường và một số học sinh khác. Luật pháp của nước ta đối với hành vi dụ dỗ, ép buộc, đe dọa để quan hệ tình dục với trẻ em là rất nghiêm khắc. Hành vi của của bị can Thuận đồi bại, đê hèn, vô nhân tính. Theo Luật Trẻ em, hành vi này phạm tội “Xâm hại tình dục, bạo lực, lạm dụng, bóc lột trẻ em” (theo Khoản 3, Điều 6). Còn theo Bộ Luật Hình sự (Khoản 2, Điều 142) thì bị can Bùi Đức Thuận phạm tội “Hiếp dâm trẻ em” vì “Mọi trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ 13 tuổi là phạm tội hiếp dâm trẻ em”.  Người phạm tội này bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình (tùy thuộc vào các tình tiết trong quá trình phạm tội và hậu quả gây ra).


Xử án và vận dụng các khung hình phạt theo pháp luật là việc của các quan tòa. Nhưng thiết nghĩ, vụ việc này rất nghiêm trọng nên các quan tòa phải trừng phạt rất nghiêm khắc đối với kẻ xâm hại.                                                                       

Nguồn: https://giadinhvatreem.vn/