Bốn phụ nữ đổ bêtông thi thể bị xét xử ngày 25/6

Phạm Thị Thiên Hà, 32 tuổi, cùng mẹ và hai đồng phạm sẽ bị TAND tỉnh đưa ra xét xử ngày 25/6, sau hơn một năm giết hai người rồi đổ bêtông.

“Phiên xét xử diễn ra công khai tại trụ sở tòa án tỉnh, công tác đảm bảo an ninh trật tự đang được tòa án cùng lực lượng cảnh sát lên kế hoạch”, đại diện Văn phòng TAND tỉnh Bình Dương cho biết ngày 2/6.

Hà, Trịnh Thị Hồng Hoa (67 tuổi, mẹ Hà), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (41 tuổi, ở TP HCM) và Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi, quê Tiền Giang) bị VKS truy tố về tội Giết người theo khoản 1 Điều 123 BLHS sự 2015. Ngoài ra, Thảo còn bị cáo buộc thêm tội Che giấu tội phạm, Huyên và Hoa tội Không tố giác tội phạm.



Từ trái sang: Huyên, Thảo, Hoa và Hà sau khi bị bắt. Ảnh: Nguyệt Triều.

 

Trả lời VnExpress, luật sư Nguyễn Hoàng Minh (Đoàn Luật sư Bình Dương), người được chỉ định bào chữa cho Phạm Thị Thiên Hà cho biết, trong lần ông gặp cách đây hơn một tháng, Hà tinh thần khá thoải mái, sức khỏe tốt, nói chuyện tự tin, mạch lạc và luôn cho rằng “mình không sai”.

“Ngoài theo dõi lấy lời khai, nhiều lần tôi cũng nói chuyện, giải thích cho thân chủ biết quyền và nghĩa vụ để hợp tác”, luật sư Minh nói và cho biết sẽ vào gặp Hà thêm một lần nữa để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng trước khi xét xử.

Trước đó, trong quá trình điều tra vụ án, lúc đầu, cơ quan cảnh sát điều tra gặp rất nhiều khó khăn do nhóm nghi phạm không hợp tác, khai nhỏ giọt. Đặc biệt, Tâm Huyên (từng làm giảng viên đại học tại TP HCM) đã “tuyệt thực”.

Cũng được chỉ định bào chữa cho Tâm Huyên, luật sư Nguyễn Thị Mỹ Dung (Đoàn Luật sư tỉnh Bình Dương) cho biết, thân chủ có sức khỏe tốt, tâm lý ổn định, không như lúc khi mới bị bắt. “Huyên cho biết do thiếu suy nghĩ nên mới gây ra hành vi phạm tội”, bà Dung nói.

Luật sư cho biết, qua làm việc, bà nhận thấy Huyên là người có trí thức, thông minh, nhận thức được sai lầm nên ăn năn, hối hận với việc làm của mình.

Theo cáo trạng, Hà đứng đầu nhóm 8 người sinh hoạt trong một “giáo phái”, trong đó có Trần Đức Linh (52 tuổi, quê Nghệ An) và Trần Trí Thành (28 tuổi, quê TP HCM).

Tháng 7/2018, cả nhóm đến thuê căn nhà ở thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương tu luyện nhưng hai người trong nhóm bỏ đi. Sợ bị lộ, họ đến thuê nhà của ông Nguyễn Minh Vương tại xã Hưng Hòa.

Thàng 12/2018, Hà dẫn 5 người còn lại đến Bà Rịa – Vũng Tàu thuê căn villa để “tịnh cốc”. Tại đây, do sinh hoạt khắc nghiệt, ông Linh bỏ trốn. Hà cùng Thành bắt lại đánh đập khiến ông Linh chết. Ba ngày sau, cả nhóm đưa thi thể về căn nhà ở xã Hưng Hòa bỏ trong thùng nhựa, đổ xi măng bên ngoài để tránh mùi hôi.

Xem thêm tin mới về  Kiều nữ Hà Nội cùng chồng lừa đảo tiền tỷ của người đặt mua biệt thự



Những ngày sau đó, Hà thấy Thành bắt đầu có biểu hiện lạ trong sinh hoạt như hay trốn ra ngoài ăn khuya, sinh hoạt không đúng quy định… nên bàn bạc với ba thành viên còn lại giết anh này.

Chiều 15/3/2019, sau khi cùng Thảo chích điện vào tay Thành, Hà dùng dây siết cổ nạn nhân đến chết. Sau đó, Hà chỉ đạo Thảo lên mạng mua thùng nhựa về, rồi cùng nhau đổ xi măng phi tang xác.

Hai tháng sau, thi thể hai nạn nhân được người đàn ông đến mua nhà của ông Vương phát hiện. Ba ngày sau, ngày 18/5, Hà cùng ba đồng phạm bị bắt khi định bỏ trốn khỏi khách sạn ở TP Thủ Dầu Một, cách hiện trường 50 km..

Nguồn: https://giadinhvatreem.vn/