Bắt một loạt nguyên lãnh đạo Agribank ở Đắk Lắk

Công an bắt nhiều nguyên lãnh đạo Agribank ở Đắk Lắk để điều tra về hành vi vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, gây thất thoát.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố, bắt tạm giam 4 đối tượng nguyên là lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh Hòa Thắng (Agribank Hòa Thắng) để điều tra về hành vi vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng.

Công an đọc lệnh bắt giam các đối tượng.

4 đối tượng bị bắt gồm Trần Đình Tuấn (SN 1958, nguyên Giám đốc Agribank Hòa Thắng), Bùi Thị Như An (SN 1974, nguyên Phó giám đốc), Nguyễn Trường Sơn (SN 1982, nguyên Trưởng phòng Tín dụng), Nguyễn Văn Tuất (SN 1983, nguyên Phó phòng Tín dụng). Những người này được cho là trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao đã thực hiện sai quy định của pháp luật liên quan đến số tiền cho vay nhiều hợp đồng tín dụng.

Theo điều tra ban đầu, khi ký kết hợp đồng cho khách hàng vay vốn, 4 đối tượng này đã có hành vi nâng khống giá trị tài sản đảm bảo khi thẩm định để cho khách hàng vay số tiền cao hơn so với giá trị thực tế đối với nhiều hợp đồng tín dụng dẫn đến hậu quả không thu hồi được nợ vay vì tài sản thế chấp xử lý không đủ thu hồi nợ; cấp tín dụng không có tài sản đảm bảo hoặc cho vay không có tài sản đảm bảo dẫn đến không thu hồi nợ vay, gây thiệt hại và thất thoát cho Agribank Hòa Thắng nhiều tỷ đồng.

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo: https://giadinhvatreem.vn/

Xem thêm tin mới về  Hà Nội: Hơn 20 công an giải cứu phóng viên bị giam lỏng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *