Nỗi đau chồng nỗi đau của cô giáo bị bệnh hiểm nghèo

U bướu ác của phế quản và phổi nhưng không có tiền chữa bệnh, cô giáo nghèo đơn thân Lê Thị Diễm Kiều, công tác tại trường tiểu học Tầm Hưng, Ma Lâm, Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận đang ngày ngày chịu đựng nỗi đau về thể xác, nhưng nỗi đau nhân lên gấp bội khi nghĩ về cô con gái nhỏ Vương Kiều Duyên mới chỉ học lớp 6, bởi mai này bé sẽ bơ vơ biết đi đâu, về đâu.

Cầm trên tay hóa đơn tiền chữa bệnh lên đến mấy chục triệu mỗi đợt, đôi mắt cô giáo Lê Thị Diễm Kiều nhăn nheo vô cảm trước nỗi đau của thể xác nhưng ẩn sau ánh mắt là bao nhiêu chất chứa nỗi buồn sâu thẳm trong tâm hồn.


Chị Kiều tâm sự “Từ khi chồng bỏ đi, một mình chị nuôi con nhưng chưa bao giờ chị thấy tuyệt vọng như bây giờ, “đời nghèo không sợ, đau đớn về thể xác cũng không sợ, cái chết cũng không là gì… nhưng giờ thực sự hoang mang khi nghĩ đến ngày không còn trên cõi đời này nữa thì ai sẽ lo cho cô con gái Kiều Duyên mới chỉ học lớp 6”.

Sinh ra trên mảnh đất khô cằn, chị đã phải cố gắng rất nhiều để có thể thực hiện ước mơ làm cô giáo của mình, dù tình duyên lận đận nhưng cô con gái nhỏ Kều Duyên là động lực để chị sống vui vẻ và cống hiến cho ngành giáo dục.
 


Do hoàn cảnh khó khăn, với đồng lương giáo viên nuôi Kiều Diễm ăn học đã là nỗ lực lớn đối với chị, nên điều kiệm thăm khám sức khỏe cũng nhiều hạn chế, chỉ đến khi chị ho ra máu, khò khè, khàn giọng, khó thở, toàn thân sụt cân, mệt mỏi chị đi khám thì căn bệnh đã trở nặng.

Để chưa trị căn bệnh u Bướu ác của phế quản và phổi cần phải phẫu thuật, hóa trị, phối hợp với xạ trị với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng, một con số quá lớn đối với một cô giáo nghèo.
 

Xem thêm tin mới về  Gieo niềm tin yêu cuộc sống cho những người “khuyết tật” thần kinh


Lúc đầu chị có vay mượn tiền của một số người thân để mua một số thuốc đặc trị ngoài thuốc được bảo hiểm cấp phát, nhưng cứ mỗi lần nhập viện trở lại, chi phí càng cao hơn. Thời điểm hiện tại, cứ trải qua 20 ngày, chị phải trả 10 triệu đồng tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm.

Do không được chữa trị kịp thời nên căn bệnh đã di căn não, di căn xương khiến mặt bị phù, suy giảm chức năng tim kèm theo chèn ép tim.

Với những cơn đau về thể xác nhưng cứ nghĩ về tương lai phía trước của cô con gái nhỏ Vương Kiều Duyên chị thực sự hoang mang.
 
Thầy Lê Văn Hải, hiệu trưởng trường tiểu học Tầm Hưng, Ma Lâm, Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận chia sẻ: Cô giáo Lê Thị Diễm Kiều năm nào cũng là giáo viên giỏi của trường, sống hòa đồng được đồng nghiệp và học sinh yêu quý. Cô Kiều hiện tại đang sống một mình với con gái là bé Vương Kiều Duyên, khi biết giáo viên của mình bị bệnh nhà trường đã tổ chức quyên góp giúp đỡ cô giáo Kiều để chữa bệnh nhưng do điều kiện có hạn trong khi số tiền để chữa trị quá lớn nên nhà trường kính mong các nhà hảo tâm giúp đỡ mẹ con cô giáo Lê Thị Diễm Kiều để cô có điều kiện chữa trị.