Hàng triệu nạn nhân da cam cần được chia sẻ

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam nhấn mạnh tại chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2018”, kỷ niệm Ngày vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam diễn ra tối 10/8 tại Hà Nội.

 Hiện cả nước có khoảng 4,8 triệu người bị phơi nhiễm chất độc da cam, 3 triệu người là nạn nhân, hàng trăm ngàn người đã mất, những nạn nhân còn sống đang mang trong mình những căn bệnh hiểm nghèo.

Di chứng chất độc da cam đã truyền qua thế hệ con, cháu, chắt. Hàng vạn người bị tước đi quyền làm cha mẹ, hàng trăm ngàn trẻ em sinh ra không lành lặn. 

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam cho biết, nhiều năm qua, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam không ngừng nỗ lực trong công tác khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam đối với môi trường và sức khỏe con người.

Mỗi năm, Chính phủ đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để giải quyết hỗ trợ cho các nạn nhân chịu ảnh hưởng chất độc da cam. Tuy nhiên, hoạt động này vẫn rất cần sự chung tay của các bộ, ban, ngành, các tổ chức xã hội và của cả cộng đồng.

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh bày tỏ mong muốn, chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” sẽ ngày càng lan tỏa khắp mọi miền đất nước và nhiều nước trên thế giới, cổ vũ lương tri, thôi thúc hành động của cộng đồng, đem lại niềm vui sống, ý chí vươn lên đối với những mảnh đời chịu nhiều thiệt thòi, đau khổ bởi chất độc da cam.

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh tặng quà cho thầy giáo Chu Quang Đức và em Đỗ Thị Hằng, nạn nhân chất độc da cam tỉnh Quảng Bình

“Nhân dịp này, tôi kêu gọi Chính phủ Hoa Kỳ và các công ty hóa chất Hoa Kỳ nghiêm túc nhìn nhận trách nhiệm và có hành động cụ thể trong việc giải quyết hậu quả chất độc chiến tranh hóa học ở Việt Nam. Tôi đề nghị các tầng lớp nhân dân, hãy ủng hộ chương trình, nhắn tin chung tay xoa dịu nỗi đau da cam bằng cách soạn tin “da cam” gửi 1409”, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh nhấn mạnh.

Xem thêm tin mới về  Trung tâm CEDC tặng Phòng khám bệnh từ thiện Chùa Nguyên Ngộ 5 triệu đồng

Chia sẻ nỗi đau cùng những nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, trong những năm qua có sự đóng góp của không ít các tổ chức và cá nhân trong nước và bạn bè các nước trên thế giới.

Từ năm 2011 đến nay, hàng năm, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam thực hiện phát động Chương trình nhắn tin ủng hộ nạn nhân chất độc da cam. Tổng số tiền nhắn tin ủng hộ đến hết năm 2017 là hơn 17 tỷ 680 triệu đồng. Chương trình nhắn tin ủng hộ nạn nhân chất độc da cam tiếp tục được thực hiện đến hết ngày 20/8/2018.

Nguồn: https://giadinhvatreem.vn/