Mỹ Linh Tour 2018: Thời gian” mang đến sự chân thật nhất về cảm xúc cho người nghe

Sau 12 năm từ “Mỹ Linh tour 06”, diva Mỹ Linh và các cộng sự gồm nhạc sĩ Anh Quân, nhạc sĩ Huy Tuấn cùng ban nhạc Anh Em mới thực hiện “Mỹ Linh tour 2018: Thời gian”. Tour diễn hứa hẹn đem đến cho khán giả một khoảng thời gian đẹp, ấm áp và hạnh phúc khi thưởng thức nghệ thuật.

Ca sĩ Mỹ Linh đang nỗ lực chuẩn bị tốt nhất cho “Mỹ Linh tour 2018: Thời gian”
Ca sĩ Mỹ Linh đang nỗ lực chuẩn bị tốt nhất cho “Mỹ Linh tour 2018: Thời gian”

Đây sẽ là tour diễn ghi dấu và khẳng định lại những giá trị âm nhạc và hành trình mà Mỹ Linh theo đuổi, đã được sự yêu mến của đông đảo khán giả trong nhiều năm qua. Mỹ Linh là nữ ca sĩ duy nhất ở Việt Nam thực hiện được 4 tour diễn cá nhân xuyên Việt  tính đến thời điểm này. Gồm: “Tiếng hát Mỹ Linh” (1998), “Mỹ Linh và Anh Em” (1999), “Mỹ Linh tour 06” (2006) và sắp tới là “Mỹ Linh tour 2018: Thời gian”.

Tour “Thời gian” sẽ diễn ra tại: Hà Nội vào ngày 11 và 12-8 tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt Xô; TP Đà Nẵng vào 15-8 tại Nhà hát Trưng Vương; TP Hồ Chí Minh vào ngày 18-8 tại Nhà hát Hoà Bình.

mỹ linh chat

Ê-kíp sản xuất Mỹ Linh Tour 2018: Thời Gian.

Tên gọi “Thời gian” nhưng tour diễn không hướng tới những đêm diễn như một sự tổng kết thời kỳ âm nhạc hay nhìn lại sự nghiệp của một diva mà nhấn mạnh những giá trị bất biến qua thời gian của âm nhạc của nữ ca sĩ. Mỹ Linh chia sẻ, tour diễn này chị và ekip thực hiện không chỉ dành cho khán giả mà còn cho chính mình khi đã có hai thập kỷ sát cánh cùng nhau. Tôi vẫn tâm niệm rằng, dù cuộc sống có thế nào thì mỗi người đều có những khoảng thời gian đẹp trong cuộc sống. Ai cũng muốn được níu giữ, được trở về và tạo thêm cho mình những khoảng thời gian đẹp ấy. Đó là lý do chúng tôi đặt tên tour diễn là “Thời gian”, với mong muốn tạo cho mọi người một khoảng thời gian đẹp, ấm áp và hạnh phúc khi thưởng thức nghệ thuật. Đây cũng là tâm huyết mà tất cả chúng tôi hướng đến”.

Xem thêm tin mới về  Bất ngờ với số tiền Hari Won chi tiêu mỗi tháng

Các ca khúc được lựa chọn trình diễn trong các đêm nhạc đa số nằm trong album “Chat với Mozart 2”, gồm nhiều phong cách âm nhạc như pop, rap, R&B và opera.  Đặc biệt, các ca khúc hướng đến tinh thần tất cả sẽ chat cùng nhau, cộng hưởng trong không gian âm nhạc. Trong đó, yếu tố “band nhạc” sẽ là tâm điểm, cùng nhạc mục riêng, những bài hát được viết riêng cho giọng hát của Mỹ Linh.

Là người đã gắn bó với Mỹ Linh từ những năm tháng cô bước chân vào ca hát và đảm nhận vai trò biên tập âm nhạc lần này, nhạc sĩ Huy Tuấn nhận định, lần này là tour diễn hiện ra chân dung đầy đủ và rõ nét nhất của Mỹ Linh. Sau nhiều năm trong hành trình sự nghiệp, giọng ca của “Tóc ngắn” đã có những trải nghiệm sâu sắc hơn trong cuộc sống và công việc. Nhiều bài hát được trình diễn lần này do chính Mỹ Linh tự tham gia sản xuất và viết lời. Trong tour diễn, toàn bộ ca khúc trong album mới “Chat với Mozart 2“ sẽ được giới thiệu.

Tham gia chương trình với vai trò là đạo diễn sân khấu, theo đạo diễn Phạm Hoàng Nam, ba địa điểm tổ chức tour có những khoảng không gian khác nhau nên sự thách thức để làm sao cho các chương trình nhất quán là rất lớn. Đối với anh, khán giả thay đổi, âm nhạc luôn mới thì các nghệ sĩ cũng buộc phải thay đổi để mới mẻ hơn. Đạo diễn Phạm Hoàng Nam cho biết, khi nghe đĩa mới của Mỹ Linh và các cảm xúc cũ tràn về, tôi nhận thấy âm nhạc này không phải thứ nhạc mình có thể tả ra bằng một hình thù nào. Tôi quyết định sân khấu sẽ không dùng màn hình LED để mang đến sự chân thật nhất về cảm xúc cho người nghe. Sân khấu của tour diễn lần này sẽ được thiết kế sao cho khán giả được kích thích trí sáng tạo một cách cao nhất.
Ngoài những tên tuổi gạo cội sẽ góp mặt trong tour diễn,  lần này, Mỹ Linh còn mời thêm những gương mặt trẻ mang phong cách âm nhạc từ Pop, R&B đến Opera, Rap,… Đặc biệt, cô con gái xinh đẹp Mỹ Anh cũng sẽ xuất hiện trong tour diễn của mẹ.  Nhạc sĩ Anh Quân khẳng định, anh không có ý định lăng xê con gái trong tour diễn này, mà chỉ bởi Mỹ Anh có một số ca khúc hát cùng mẹ.

Mỹ linh cover

Mỹ Anh cũng chia sẻ, “Con rất thích hát và đã tham gia vào quá trình thực hiện album Chat với Mozart 2 bằng một ca khúc song ca cùng mẹ. Tuy nhiên, con thực sự chưa biết về việc liệu có theo nghề của mẹ hay không. Con thích nhạc nhưng đây là một lĩnh vực rất rộng lớn. Hiện tại, con chưa biết chắc chắn bản thân muốn làm gì”.

Xem thêm tin mới về  Hồ Quỳnh Hương: “Nhạc sĩ An Thuyên là người thầy đầu tiên định hướng cho tôi”

Việt Cường / TC Gia đình & Trẻ em

Nguồn: https://giadinhvatreem.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *