“Họa mi” Khánh Linh phiêu trong tình yêu với “Khánh Linh’s Journey”

Sở hữu giọng hát thánh thót, êm ái, mềm mại, với những nốt ngân cao vút trong veo, đẹp như họa mi, ca sĩ Khánh Linh ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ với loạt ca khúc như: “Họa mi hót trong mưa”, “Tháng tư về”, “Điều không thể mất”, “Tạm biệt”… Sau 3 năm ở ẩn, giờ đây, ‘Diva thế hệ mới’ Khánh Linh bắt tay với nhạc sĩ Võ Thiện Thanh đi tìm nguồn cội của tình yêu trong album mới mang tên “Khánh Linh’s Journey”.

Khánh Linh là một nghệ sĩ không ngại thử những điều mới mẻ. “Kinh qua” gần 20 năm trong âm nhạc, học Opera nhưng Khánh Linh lại thích nhạc nhẹ, cô được ưu ái nằm trong danh sách những “diva thế hệ mới” cùng với Lưu Hương Giang, Ngọc Khuê, Hồ Quỳnh Hương…

Cách xử lý bài hát của Khánh Linh không chỉ đơn giản là hát con chữ mà còn mang tính hình tượng của cảm xúc, cảm giác. Đó còn chưa kể, tính ẩn dụ của tác phẩm còn được cô tô điểm khéo léo qua các trường độ, cường độ của âm thanh giọng hát. Có lẽ, đó là lý do khiến nhạc của Linh dễ bắt tai bởi chất giọng thánh thót, bay bổng, đầy lãng mạn, có năng lượng tích cực, dễ chinh phục các khán giả khó tính nhờ kỹ thuật âm nhạc điêu luyện. Như nhạc sĩ Ngọc Châu – anh trai Khánh Linh từng nhận xét: “Con đường Khánh Linh đi là thể hiện những bài hát đủ đẳng cấp về cả chiều sâu tư tưởng cũng như sự hoàn thiện trong thanh nhạc”.

Khánh Linh là một nghệ sĩ không ngại thử những điều mới mẻ

Những tưởng cô sẽ tiếp tục sự nghiệp âm nhạc của mình trong một vùng an toàn với pop thì vào năm 2017, Khánh Linh có sự thay đổi, đột phá đầy cá tính với album phòng thu thứ 5 “Ngài”. Thể loại EDM, rock và semi classic trong album này đã giúp cô mang về đề cử giải Cống hiến đầu tiên trong sự nghiệp tại hạng mục Album của năm.

Xem thêm tin mới về  Freaky nhận 4 đề cử giải Critics Choice Super Awards, “úp mở” mối liên hệ với vũ trụ “Happy Death Day”

Đây cũng là thời điểm Khánh Linh bắt tay với nhạc sỹ Võ Thiện Thanh dự án với tên ban đầu là “The Journey”. Năm 2020, dự án “The Journey” chính thức hoàn thành và ra mắt với tên gọi hoàn chỉnh mang tên “Khánh Linh’s Journey”.

Với Khánh Linh và Võ Thiện Thanh, album là một sự tiến hóa cả về tư duy âm nhạc, cách làm nhạc và cả cách hát. Thế nên, không có một thể loại chính xác để miêu tả album. Họ dùng từ “new way” – một con đường mới, một cách làm mới khác biệt với chính họ.

Khánh Linh tiết lộ về quyết định “chơi lớn” lần này với “Khánh Linh’s Journey”

Tiết lộ về quyết định “chơi lớn” này, Khánh Linh cho biết: “Cả tôi và anh Võ Thiện Thanh đều là những người yêu thiên nhiên, hướng cuộc sống nội tâm nên chúng tôi đã cùng đưa nó vào trong âm nhạc. Album này sẽ cho khán giả thấy một cái “tôi” chân thật, đúng với con người tôi hơn bất kỳ album nào khác. Gần 20 năm làm nghề nhưng tôi vẫn chưa bao giờ thôi mong muốn sáng tạo”.

Khánh Linh chân thành chia sẻ với báo giới về âm nhạc cũng như chuyện đời tư rất hạnh phúc hiện nay

Dự án “Khánh Linh’s Journey” bao gồm album gồm 8 ca khúc, kể về cuộc hành trình đi tìm chiều sâu tâm hồn trong những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, tự do. Ở đó không có phố thị ồn ào với ánh đèn rực rỡ, những toà nhà cao chọc trời hay âm thanh náo loạn, xô bồ. Mở màn cho lần ra mắt giới thiệu dự án đặc biệt này, Khánh Linh đã trình làng 2 ca khúc đầu tiên mang tên “Bay trên những ngọn đồi” và “Băng qua cánh đồng”. Ở cả hai ca khúc đều có được một không gian âm nhạc rất rộng lớn, hùng vĩ.

Khánh Linh với kỹ thuật cổ điển và giọng hát nhẹ nhàng, bay bổng đã vẽ lên không gian ấy những nốt cao đầy năng lượng, mang chiều sâu tư tưởng đầy cảm xúc. Giọng hát của cô không đơn thuần chỉ còn nhẹ nhàng như với cách hát pop thường thấy mà được phá ra, mạnh mẽ hơn, sâu hơn.

Xem thêm tin mới về  K+ - dịch vụ truyền hình số 1 Việt Nam

Khánh Linh tâm sự, khi được nhạc sĩ Võ Thiện Thanh cho nghe bản phối và bản thu thử, cô rất ngỡ ngàng với không gian âm nhạc bao la ấy. Cô thậm chí còn lo sợ, không biết mình có thể hát được hay không. Nhưng Khánh Linh đã quyết định thử. Trong thời gian thu âm album, cô thường xuyên bị ho nặng, giọng hát cũng có độ khàn đi. Nhưng bất ngờ là những nốt khàn ấy lại mang đến vẻ rất lạ cho bài hát. Và album thu âm xong khiến bản thân cô và nhạc sĩ Võ Thiện Thanh rất hài lòng.

Trong ca khúc “Bay trên những ngọn đồi” kể lại chặng hành trình, theo chân Khánh Linh đi du lịch khắp nơi. Ở đó, khán giả sẽ bắt gặp một Khánh Linh tự tại, chìm đắm vào trong thiên nhiên một cách chân thật. Tuy vậy, MV được thực hiện khá đơn giản, xen kẽ giữa cảnh quay là những bức hình tĩnh của Khánh Linh, có thể khiến người xem cảm thấy chưa “đã”, chưa cảm nhận được thiên nhiên rộng lớn tương xứng với không gian âm nhạc của tác phẩm.

Nhưng có một điều dễ nhận thấy trong MV này là cảm giác của sự tự do, Khánh Linh của hiện tại mới thực sự là chim họa mi tự do trong cánh rừng của tình yêu, hạnh phúc.

Trong thời gian tới, Khánh Linh còn ấp ủ ra mắt 2 dự án âm nhạc nữa và có thể sẽ có sự góp sức của nhạc sĩ Dương Cầm, ca sĩ Hà Lê.

Nguồn: https://giadinhvatreem.vn/