Đọc sách xuyên mùa hè

Chào tháng Sáu – Tháng Hành động vì trẻ em, tháng của ngày Quốc tế Thiếu nhi, Nhà xuất bản Kim Đồng sẽ dành tặng các bạn nhỏ một tháng Sáu trọn vẹn với thật nhiều niềm vui bên trang sách mới qua chuỗi sự kiện phát động đọc sách xuyên mùa hè để mùa hè của các em thiếu nhi trở lên ý nghĩa hơn.

Theo đó, từ ngày 19.5 đến ngày 17.6, tại hệ thống Nhà sách Kim Đồng trên toàn quốc sẽ chính thức khởi chạy chương trình Tháng Sách Kim Đồng Chào Hè 2018, với ưu đãi “Đọc sách xuyên mùa hè” cho tất cả các tựa sách và tạp chí từ 15%-30%-50%, tặng kèm quà xinh xắn cho các em. 

Trong 2 ngày 26- 27.5, khởi động trước thềm Tháng 6 – Tháng hành động vì Trẻ em, Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức chương trình Big Sale tại 62 Bà Triệu, Hà Nội để cổ động phong trào đọc sách, tạo cơ hội cho phụ huynh và các đoàn thể mua sách làm quà cho các em.

Một thế giới sách hè phong phú đang chờ đón bạn đọc nhỏ tuổi khám phá. Tháng Sách Kim Đồng Chào Hè là sự kiện ưu đãi lớn nhất trong năm do NXB Kim Đồng tổ chức, cũng là cơ hội để các bậc phụ huynh lựa chọn hàng ngàn tựa sách hay và phong phú như một món quà ý nghĩa dành cho các em thiếu nhi dịp Hè 2018.

Mùa hè cũng là mùa sách mới – Nhà xuất bản Kim Đồng sẽ giới thiệu, ra mắt đến đông đảo bạn đọc trên cả nước hàng trăm tựa sách phong phú về thể loại, hấp dẫn về nội dung và hình thức, mở rộng theo biên độ lứa tuổi, giống như một “menu” Hè mát lạnh, mới mẻ và thú vị dành cho các độc giả nhí.

Sách về đề tài tình cảm gia đình được làm sâu sắc và phù hợp với nhận thức của các em lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học với: Trái tim của mẹ, Bàn tay của bố, Vì sao tớ yêu? Tháng ngày của mẹ con mình, Tiếng vĩ cầm của ông nội, Khúc nhạc lòng tặng ba, bà ngoại yêu dấu, Bà ngoại tôi biến thành búp bê nhỏ…

Sách kĩ năng cho bé mẫu giáo đồng hành cùng bố mẹ trong việc hướng dẫn, phát triển các kĩ năng cho trẻ theo đúng độ tuổi, đó là: Chuột Típ, Giúp bé đọc và nói tốt hơn, Cẩm nang sinh hoạt bằng tranh cho bé, Ngủ ngon bé yêu, Cùng bé lớn lên, Vẽ vui – Vui vẽ, Tô màu cùng họa sĩ nhí, Lắng nghe Trái Đất… Truyện cổ tích Việt Nam và thế giới vô cùng đa dạng sẽ là lựa chọn hàng đầu để cha mẹ đọc cho con dịp hè này.

Truyện kể hằng đêm dành cho các cô bé cá tính là những câu chuyện cổ tích thời hiện đại dựa trên những sự kiện có thật trong cuộc đời 100 người phụ nữ xuất chúng, truyền cảm hứng tích cực, từ Elizabeth Đệ Nhất tới “nữ hoàng quần vợt” Serena Williams, từ vận động viên cử tạ Amna Al Haddad đến Thủ tướng Anh Margaret Thatcher. Cuốn sách chạm trái tim người đọc ở nhiều lứa tuổi, nhiều thế hệ ở giá trị nhân văn sâu sắc: ghi nhận thành tựu của người phụ nữ, khẳng định đóng góp của họ trong xã hội, cổ vũ các cô gái gỡ bỏ rào cản, xóa đi định kiến và nuôi dưỡng ước mơ mỗi ngày.

Xem thêm tin mới về  Du lịch 6S: Tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống bận rộn nhiều áp lực

Những nhân vật khác thường trong khoa học là cuốn sách kể về chân dung 40 nhà khoa học: Dũng cảm, Táo bạo và Thông thái. Thế giới đã thay đổi mãi mãi nhờ vào lòng dũng cảm của Galileo, Marie Curie và Jane Goodall, nhờ sự táo bạo của Nicolaus Copernicus, William Harvey và Benjamin Franklin và nhờ trí tuệ thông thái của Aristotle, Sigmund Freud và Stephen Hawking… Những thất bại trứ danh là tập hợp những sai sót nổi tiếng nhất trong lịch sử, những sai sót siêu đẳng, lầm lẫn siêu khủng và chuyện làm thế nào mà một đám lủng củng lại hóa thành công!

Bộ sách Lối sống lành mạnh phòng ung thư đem đến cho bạn đọc những kiến thức cơ bản, khoa học về ung thư để chúng ta hiểu biết và biết cách loại trừ những nguy cơ gây ung thư từ xa. Bộ sách gồm 4 cuốn: Ba chiến lược dinh dưỡng vàng, Hiểm họa từ bệnh nhiễm trùng, Nguy cơ từ thuốc lá, rượu bia và tia bức xạ, Thừa cân và cách giảm cân hiệu quả.

Bộ Viết cho những điều bé nhỏ sau hơn hai năm ra mắt những cuốn đầu tiên đã nhận được sự yêu mến của độc giả. Một trong những cuốn đầu tiên trong bộ sách là Gửi bé Bống ở xứ sở Niềm Vui đã nhận được giải sách Hay Giải thưởng sách Quốc gia năm 2018.

Trong đợt này, Nhà xuất bản Kim Đồng tiếp tục ra bộ đôi sách mới của nhà báo Đoàn Công Lê Huy một cuốn như câu hỏi gửi tới thế hệ tương lai “Tôi muốn hỏi em: Về sau thế nào?”, và cuốn thứ hai như một câu trả lời chững chạc từ người trẻ “Thay mẹ cha gánh vác sơn hà”.

Trong bộ đôi sách mới, anh Chánh Văn nhắn nhủ người trẻ biết yêu những tiếng rao phố dài, những bàn chân Việt đi dép mo nang vượt truông dài cát cháy, kể chuyện xứ người để ta ngẫm chuyện quê hương. Anh thủ thỉ cùng các bạn trẻ lời yêu quê hương xứ sở, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, để ta biết trân quý tiếng Việt, biết thương con người và đồng đất Việt Nam, rồi khi lớn khôn, như cánh diều ngược gió bay lên, mang khát khao phấn đấu làm giàu đẹp mảnh đất hình chữ S viết hoa của mình.

Bộ truyện dành cho thiếu nhi “Vị thần trị thương” gồm 5 cuốn “Chú hươu cao cổ trắng”, “Khúc hát cá heo”, “Chú báo hoa cuối cùng”, “Câu chuyện bầy voi”, “Chiến dịch tê giác” của nhà văn Lauren St John sẽ đưa các bạn nhỏ phiêu lưu trong những chuyến thám hiểm châu Phi, giải cứu những loài động vật quý hiếm nhất hành tinh. Bộ sách thú vị với thông điệp, hãy chung tay bảo vệ môi trường sống chung trên trái đất này đã đoạt giải Sách thiếu nhi xuất sắc nhất của East Sussex năm 2008, giải thưởng danh giá Rebecca Caudill năm 2010…

Hè này, các em nhỏ hãy cùng đôi bạn thân Jerry và Maya, trong văn phòng thám tử nhí ở thị trấn Valleby xinh đẹp, tham gia vào những cuộc điều tra và phá án bất ngờ, ngộp thở đến phút cuối cùng trong bộ “Đội thám tử nhí” nhé. Bộ sách gồm 4 tập: “Những viên kim cương bị đánh cắp – Kho vàng của ngân hàng biến mất”; “Vụ án ở rạp chiếu phim – Những vụ mất cắp ở rạp xiếc”; “Bí mật ở trường học – Vụ án ở tòa báo”; “Chuyến tàu chở tiền – Vụ án ở khách sạn”.

Chủ đề ma cà rồng luôn có sức cuốn hút với các bạn tuổi teen. Với một teen bình thường thì nào mặt mụn, nào giọng nói ồm ồm, cha mẹ lại chẳng hiểu mình, đứa em gái tính tình đến khó chịu, ở trường cô bạn gái mình thầm mến mà chẳng biết bày tỏ tình cảm thế nào… đã đủ rắc rối lắm rồi, nhưng khi bạn là ma cà rồng thì sao? Hãy cùng theo dõi những trang nhật kí để xem Nigel Mullet – cậu chàng ma cà rồng tuổi teen trong seri “Nhật kí ma cà rồng nhút nhát” sẽ đương đầu và giải quyết những vấn đề của mình ra sao nhé!

Một mùa hè ý nghĩa và bổ ích với chương trình Đọc xuyên mùa hè của Nhà xuất bản Kim Đồng, đồng hành và chia sẻ cùng các bậc phụ huynh khuyến khích độc giả nhí làm bạn với sách trong những ngày hè.

Xem thêm tin mới về  Sử thi Kalevala – cầu nối văn hóa Phần Lan-Việt Nam

Nguồn: https://giadinhvatreem.vn/