3 tháng đầu năm 2019, khách du lịch đến Hà Nội đạt gần 7,5 triệu lượt, tăng 10,6%

14:07:41 25/03/2019

Sở Du lịch Hà Nội vừa thông báo, trong 3 tháng đầu năm 2019, ước tính khách du lịch đến Hà Nội đạt gần 7,5 triệu lượt, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm trước. Các điểm hút nhiều du khách quốc tế và nội địa như: khu di tích danh thắng Hương Sơn, khu du lịch suối khoáng Tản Đà, Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà, Làng cổ Đường Lâm, điểm du lịch làng nghề sinh vật cảnh Hồng Vân, Bảo tàng Dân tộc học,…



Theo Sở Du lịch Hà Nội, dự kiến tháng 3-2019, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt hơn 2,6 triệu lượt, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. 

Làng cổ Đường Lâm

Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 769.231 lượt, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước (khách du lịch quốc tế đến có lưu trú ước đạt 540.000 lượt, tăng 17% so với cùng kỳ); khách du lịch nội địa ước đạt hơn 5,59 triệu lượt, tăng 9% so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 26.954 tỷ đồng tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước.

Trong 3 tháng đầu năm 2019, ước tính khách du lịch đến Hà Nội đạt gần 7,5 triệu lượt, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt gần 1,9 triệu lượt, tăng 15,5% (khách du lịch quốc tế có lưu trú ước đạt hơn 1,3 triệu lượt, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2018). Khách du lịch nội địa ước đạt gần 5,6 triệu lượt, tăng 9%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 26.954 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước.

Trong quý I, tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp lữ hành tiêu biểu trên địa bàn Hà Nội tăng trưởng khá. Tiêu biểu là các công ty: Hanoitourist, Vietrantour; lữ hành quốc tế Kim liên; Miền Á đông; Chi nhánh Công ty TNHH thương mại du lịch và dịch vụ sông Hàn tại Hà Nội, Thương mại và Du lịch Trọng điểm...

Lễ hội làng Đường Lâm

Về tình hình kinh doanh khách sạn, trong tháng 3-2019, công suất sử dụng phòng bình quân khối khách sạn đạt 76,6% tăng 9,48% so với cùng kỳ năm 2018 và giảm nhẹ 1,6% so với tháng 2-2019. Công suất sử dụng phòng bình quân cả quý I-2019 khối khách sạn ước khoảng 74,9%.

Công tác tuyên truyền, quảng bá, hợp tác xúc tiến và phát triển thị trường

Sở Du lịch phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Khu vực Miền Bắc và các đơn vị có lên quan tổ chức sự kiện “Đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Thủ đô Hà Nội năm 2019”. Vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Hà Nội là ông Kux Timo quốc tịch  Đức. Đây là cơ hội để Thủ đô Hà Nội quảng bá hình ảnh về lịch sử và con người Hà Nội – Việt Nam, Thủ đô có lịch sử hơn 1000 năm tuổi, Thành phố vì hòa bình đến với du khách trên Thế giới. Tạo thêm lợi thế trong việc thu hút khách du lịch quốc tế đến với Hà Nội trong thời gian tiếp theo. Thông qua sự kiện này, Du lịch Hà Nội mong muốn gửi tới du khách quốc tế thông điệp: Hà Nội – luôn là điểm đến “ An Toàn - Thân Thiện - Chất Lượng - Hấp Dẫn”.

Chủ động làm việc với kênh truyền hình quốc tế CNN về báo cáo kết quả triển khai Chương trình hợp tác truyền thông quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh CNN quốc tế đợt 3 và năm 2018; Kết quả triển khai Chương trình hợp tác truyền thông quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh CNN quốc tế giai đoạn 2017-2018. Tiếp tục tham mưu hoàn thiện đề xuất chương trình hợp tác 05 năm giai đoạn 2019-2023 giữa UBND thành phố Hà Nội và kênh CNN quốc tế.

Tiếp tục triển khai quy tắc ứng xử văn minh khi đi du lịch ở Hà Nội

Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục triển khai quy tắc ứng xử văn minh khi đi du lịch ở Hà Nội, góp phần xây dựng môi trường du lịch an ninh, an toàn, thân thiện, văn minh.

Trong đó: Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và các quy định có liên quan trong lĩnh vực du lịch. Tổ chức kiểm tra, thanh tra, hướng dẫn các các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh du lịch và đội ngũ hướng dẫn viên; quản lý chất lượng các dịch vụ du lịch của các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh du lịch tại các điểm du lịch trên địa bàn thành phố.

Chủ động, phối hợp kịp thời với các ngành, các địa phương có các biện pháp phòng ngừa, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch, như: chèo kéo, bắt chẹt, ép giá, lừa đảo, cướp giật đối với khách du lịch, vi phạm về phòng cháy, chữa cháy, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm tại các điểm đến du lịch; bảo vệ các hệ thống công trình kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, bảo vệ cảnh quan, môi trường du lịch,...; tiếp nhận, giải quyết nhanh chóng các kiến nghị, phản ánh của khách

Tiếp tục phối hợp, mở rộng các cơ sở và nội dung thông tin triển khai thực hiện hỗ trợ tư vấn, giải đáp thông tin du lịch Hà Nội. Tiếp tục triển khai quy tắc ứng xử văn minh khi đi du lịch ở Hà Nội, góp phần xây dựng môi trường du lịch an ninh, an toàn, thân thiện, văn minh.

Tăng cường quản lý phương tiện, các điều kiện an toàn cho khách du lịch trong hoạt động kinh doanh du lịch trên sông, hồ, suối, thác, bể bơi tại các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn Thành phố. Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan.

Tiếp tục vận động, kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch và du khách, người dân, các cấp, các ngành tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các hoạt động của ngành du lịch…    


Việt Cường / TC Gia đình & Trẻ em


 

 

To Top
Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Trang điện tử http://www.giadinhvatreem.vn/ phải được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Gia đình và trẻ em.