Tiếp tục đổi mới, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả GDNN

Đó là mục tiêu chung về phát triển giáo dục nghề nghiệp (GDNN) được Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Nguyễn Thị Hà nhấn mạnh tại Hội thảo Giáo dục 2019 với chủ đề “Phát triển giáo dục nghề nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi mô hình tăng trưởng và hội nhập quốc tế”, do Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội phối hợp với Bộ LĐTBXH tổ chức mới đây.

  • Quy hoạch lại mạng lưới trường nghề: Ưu tiên phát triển các trường chất lượng cao

    0

    Vừa qua, Bộ LĐTBXH đã có văn bản gửi các bộ, ngành xin ý kiến góp ý dự thảo Tờ trình và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án sắp xếp, tổ chức lại hệ thống cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) đến năm 2030. Theo đó, sẽ sắp xếp, tổ chức lại cơ sở GDNN theo hướng mở và linh hoạt, ưu tiên phát triển các trường chất lượng cao tiếp cận trình độ các nước ASEAN-4, các nước phát triển trong nhóm G20 và các cơ sở GDNN cho các ngành, nghề, đối tượng đặc thù. Nhiệm vụ trọng tâm ưu tiên hàng đầu là nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các cơ sở GDNN.

  • Hỗ trợ đào tạo và cấp chứng chỉ nghề quốc tế cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn

    0

    Ngày 9 tháng 8 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ kí kết biên bản ghi nhớ giữa Trung tâm tư vấn và hỗ trợ nghề cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn (REACH) với Học Viện Chisholm Úc. Sự hợp tác này nhằm hỗ trợ cho thế hệ học viên tương lai của ngành nghiệp vụ nhà hàng - khách sạn ở Việt Nam thông qua chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ nghề theo tiêu chuẩn Úc. Mục tiêu năm đầu tiên của chương trình là sẽ có 50 học viên của REACH dành được chứng chỉ này. Nó cũng mở đầu phát triển của các ngành nghề liên quan và chương trình cấp bằng/chứng chỉ quốc tế cho các học viên tương lai ở Việt Nam.

  • Hỗ trợ học sinh, sinh viên trường nghề khởi nghiệp

    0

    Mới đây, Bộ LĐTBXH vừa phê duyệt Kế hoạch triển khai "Đề án Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025 đối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp” nhằm tuyên truyền thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và tự tạo việc làm của học sinh, sinh viên (HSSV). Hơn 118 nghìn tỉ đồng là số tiền dự kiến để thực hiện Đề án này.

  • Thái Bình tập trung nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp

    0

    Trong những năm qua, công tác giáo dục nghề nghiệp (GDNN) ở Thái Bình đã có những bước phát triển và đạt được nhiều kết quả nổi bật, góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu nhân lực cho phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Tuy nhiên, công tác này cũng còn những hạn chế, bất cập, đòi hỏi tỉnh cần có những giải pháp đồng bộ để nâng cao chất lượng GDNN trong bối cảnh mới.

  • Việc làm sau khi tốt nghiệp: Mấu chốt thu hút học sinh tham gia theo học tại các trường nghề

    0

    Đó là nhận định chung của các đại biểu tại Hội nghị Đánh giá công tác tuyển sinh, đào tạo, giải quyết việc làm năm 2018, triển khai nhiệm vụ 2019 do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức tại Ninh Bình và Vĩnh Long vừa qua.

  • Các giải pháp phát triển hệ thống giáo dục nghề nghiệp theo hướng mở

    0

    Phát triển hệ thống giáo dục nghề nghiệp (GDNN) theo hướng mở và linh hoạt là xu hướng tất yếu, khách quan, góp phần thực hiện phương châm học suốt đời và xây dựng xã hội học tập, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế, nhất là trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc cách mạng công nghệp 4.0 hiện nay.

  • Giáo dục nghề nghiệp: Học nghề trước, đại học sau

    0

    Chiều 15/8, Bộ LĐTBXH phối hợp với Báo điện tử Dân trí đã có buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề “Giáo dục nghề nghiệp: Học nghề trước, đại học sau” với ba vị khách mời: GS.TS Lê Quân, Thứ trưởng Bộ LĐTBXH; Thầy giáo Phạm Xuân Khánh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội; Bà Nguyễn Phương Mai, Giám đốc điều hành Navigos Search - Công ty cổ phần Navigos Group Việt Nam.

  • Một số giải pháp phát triển thị trường lao động ở Việt Nam

    0

    Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, thị trường lao động (LĐ) Việt Nam tiếp tục được phát triển theo hướng hiện đại hóa và định hướng thị trường; khuôn khổ luật pháp, thể chế, chính sách thị trường LĐ từng bước được hoàn thiện; các kết quả trên thị trường LĐ được cải thiện như chất lượng cung LĐ tăng lên, cơ cấu cầu LĐ chuyển dịch tích cực, thu nhập, tiền lương được cải thiện, năng suất LĐ và tính cạnh tranh của lực lượng LĐ tăng lên.

Trang 1/2»      2  1     «   
To Top
Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Trang điện tử http://www.giadinhvatreem.vn/ phải được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Gia đình và trẻ em.